วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สมาชิกทหารผ่านศึกและทหารกองหนุน พร้อมช่วยเหลือประชาชน รวมตัว 17 จังหวัดภาคเหนือ จัดเสวนา “รวมพลคนผ่านศึกและกองหนุน เมืองล้านนา”

 



วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่โรงแรมรีเจนท์ ลอด์จ ลำปาง คณะกรรมการและสมาชิกทหารผ่านศึกและทหารกองหนุน 17 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมการเสวนา รวมพลคนผ่านศึกและกองหนุน เมืองล้านนาประกอบด้วย ฉากทัศน์ที่ 1 นายกฯสมาคมทหารผ่านศึก/ผู้แทน (11 สมาคม) นำเสนอโครงสร้างองค์กรและอัตราสมาชิกฯ ฉากทัศน์ที่ 2 นายกสมาคมทหารกองหนุน/ผู้แทน และประธานชมรมทหารกองหนุน/ผู้แทน (17 จังหวัดภาคเหนือ) นำเสนอโครงสร้างองค์กรและอัตราสมาชิกฯ ฉากทัศน์ที่ 3 คณะกรรมการทุกองค์กรรวบรวมแผนงานการพัฒนาองค์กรและแผนงานการช่วยพัฒนาประเทศชาติ ตลอดจนแนวทางการแก้ปัญหาให้บรรลุภารกิจ และฉากทัศน์ที่ 4 การนำเสนอข้อสรุป แผนงานการพัฒนาองค์กรและการแก้ไขปัญหาฯ ต่อรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง





พันเอกเด็ดดวง ณ ลำปาง ประธานที่ปรึกษาสมาคมทหารกองหนุนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานว่า การเสวนาและรับข้อมูลเกี่ยวกับการจัดองค์กรของสมาคมทหารผ่านศึก และสมาคมทหารกองหนุน ที่ใช้เรียกขานกันอยู่ในปัจจุบัน ที่มีที่มาของสมาชิกจากแหล่งเดียวกัน คือทหารกองหนุน เพียงกำหนดชื่อขึ้นมาตามลักษณะทางสิทธิที่ทางราชการมอบให้ ซึ่งการเสวนาครั้งนี้นับว่ามีสำคัญยิ่งและเป็นก้าวแรกในการรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริง จากการเสวนาเพื่อนำไปพิจารณาให้การช่วยเหลือทหารกองหนุน หรืออดีตผู้รับใช้ชาติด้วยความเสียสละความสุขส่วนตัวมาเป็นเวลา 2 ปี โดยผู้เข้าร่วมเสวนาจะได้เข้าใจถึงการขอรับสิทธิ ตลอดจนการที่จะนำกำลังพลที่มีศักยภาพ ซึ่งมีอยู่ทุกหมู่บ้านของประเทศไทยให้ช่วยเหลือดูแล เข้ามามีส่วนร่วมเกิดความมั่นคงต่อไป




พันเอกเด็ดดวง กล่าวอีกว่า จ.ลำปาง มีสมาชิกในชมรมมากถึง 15,000 คน ซึ่งพร้อมจะออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน และประเทศชาติ   เราทราบกันดีว่า ทหารมีความสำคัญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  เมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ เหล่าทหารกองหนุนได้ออกไปร่วมดำเนินการ ช่วยเหลือซ่อมแซมทุกอย่าง และบุคคลสำคัญเหล่านี้จะได้ทำหน้าที่ต่อไปในอนาคตจะพัฒนาทหารกองหนุนทุกที่ในประเทศไทยเข้าสู่ระบบและช่วยเหลือประเทศชาติ  ใครที่คิดจะล้มล้าง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทหารกองหนุนจะออกมาปกป้องด้วยชีวิต

พันเอกเด็ดดวง ณ ลำปาง



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์