วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จับฆาตรกร ฆ่าหนุ่มลูกครึ่งอายุ 17 ปี ปมขัดแย้งยาเสพติด



          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พ.ค.66  ที่ห้องประชุม สภ.แม่ทะ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบกช.ภ.5   พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก. สภ.แม่ทะ พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง  สืบสวน สภ.แม่ทะ จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5  ร่วมกันประชุมชี้แจงกรณีการจับกุมตัวผู้ต้องหาฆ่านายเบน อายุ 17 ปี   ก่อนจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 



           สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  นำโดย พ.ต.ท.ธราธิป ธรรมปัญญา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวพิเศษ บก.สส.ภ. 5, ร.ต.อ.ประพล สิทธิ์โม่ง, ด.ต.สำราญ ฆ้องเลิศ และ ด.ต.สุพิศ บุญมาเทพ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว  นายชัยวัฒน์ หรือวัฒน์  อายุ 44 ปี ราษฎร  ม.7 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จว.ลำปาง  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.78/2466 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นศพ ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย "



             พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนเวลาเกิดเหตุจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่ามีผู้พบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างถนน สายแม่ทาน -สบปราบ หมู่  9 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จว.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และร่วมตรวจที่สถานเกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพพร้อมพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  5 ลำปาง แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลแม่ทะ ผลการชันสูตรเบื้องต้นเชื่อว่าศพดังกล่าวถูกผู้อื่นฆ่าตาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน จนมีพยานหลักฐานเพียงพอเชื่อว่า นายชัยวัฒน์ หรือวัฒน์ เป็นผู้กระทำผิดในคดีนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ 

            ต่อมาศาลจังหวัดลำปางได้อนุมัติหมายจับ ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.78/2566 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ข้อหา "ฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นศพ ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย " เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนติดตามตัว นายชัยวัฒน์ หรือวัฒน์ บุญการินทร์ มายัง สภ.แม่ทะ เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด



           ในครั้งแรกนายชัยวัฒน์ ไม่ยอมเปิดปาก และให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เค้นสอบสวนอยู่ตลอดทั้งคืน จนช่วงสายวันนี้ จึงยอมให้การรับสารภาพว่าลงมือฆ่านายเบน อายุ 17 ปี จริง 


อาวุธฆ่านายเบน

          เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองคนเป็นเด็กเดินยา ได้นัดกันไปเก็บของที่ป่าละเมาะดังกล่าว พร้อมกับ น.ส.ปิงปองอีก 1 คน แต่นายเบนได้โกหกเรื่องจุดเก็บของ  นายชัยวัฒน์ จึงโกรธมากด่าทอว่านายเบนเอาของไปเก็บไว้เองเพื่อเปย์สาว  และได้ใช้ท่อนไม้ทุบตีและฟาดนายเบนหลายครั้งจนเสียชีวิตในป่าดังกล่าว    โดยเพื่อนสาวเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนจะหายตัวไป  ซึ่งชัยวัฒน์ไม่ยอมปริปากว่าพาตัวไปไว้ไหน  เจ้าหน้าที่ยังคงเค้นสอบถาม และเร่งตามหาตัวอยู่ในขณะนี้

Share:

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ09 พฤษภาคม, 2566 01:52

    น้องเขาเดินยาไม่จริงมั้ง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ09 พฤษภาคม, 2566 02:21

      เรื่องจริงบิดยา

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ09 พฤษภาคม, 2566 03:09

      ลองถามคนแถวบ้านจัว อ.สบปราบ ก็จะรู้เอง

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ09 พฤษภาคม, 2566 02:09

    ถ้าไม่ได้เอาตัวปิงปองไปแล้วทำไมไม่ยอมพูดครับงงมากครับ

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์