วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"ปิยบุตร แสงกนกกุล" ปราศรัยช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกล ลำปาง เขต 3 ย้ำมีเราต้องไม่มีลุง ชู "พิธา" นั่งนายกฯ

  


              เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ค. 66 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านใหม่ฉลองราช ตำบลสบป้าด อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง  พรรคก้าวไกลนำโดย รองผศ.ดร."ปิยบุตร แสงกนกกุล" ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล  นายอภิชาติ ศิริสุนทร และนายมานพ คีรีภูวดล  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายชลธานี เชื้อน้อย ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง เขต 3 พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ปราศรัยย่อย โดยมีประชาชนบ้านใหม่ฉลองราชและหมู่บ้านใกล้เคียงกว่า 200 คน ร่วมรับฟังการปราศรัย



               



           โดยนายมานพ คีรีภูวดล  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยเย้นย้ำว่า พวกเราไม่ได้คัดค้านความก้าวหน้า แต่ผู้เสียสละต้องได้รับการดูแล ได้รับการเยียวยา คนแก่ต้องมีถังออกซิเจน แก๊สพิษพิสูจน์แล้วว่ามาจากกระบวนการผลิตไฟฟ้า  เอกสารสิทธิ์ โฉนด ได้ไม่ครบถ้วน บรรพบุรุษที่รับสิทธิ์ล้มหายตายจาก  แต่เอกสารสิทธิ์ไม่ถูกส่งต่อให้ลูกหลาน

             เราให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม โครงการที่เกิดจากนโยบายของภาครัฐ ต้องดำเนินการเยียวยาประชาชน  แต่กลับพบว่ามีปัญหาจากระบวนการของหน่วยงานราชการที่ซับซ้อน บ้านใหม่ฉลองราชมีสัญญาในการได้รับเอกสารสิทธิ์ เป็นข้อตกลงร่วมในกรรมสิทธิ์ดังกล่าว ผู้แทนของประชาชนในพื้นที่ร่วมกับภาคประชาชน ทวงคืนเรียกร้องสิทธิตามที่หน่วยงานราชการสัญญาไว้ ติดปัญหาที่หน่วยงานไหน ต้องตามที่หน่วยงานนั้น  



        นายมานพ กล่าวอีกว่า  ความเป็นอยู่ของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก่อนการเกิดขึ้นของกฎหมาย กลายเป็นการกดขี่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตป่า พ.ร.บ ป่าไม้ พ.ศ.2484  นิยามป่าไว้ว่าเป็นพื้นที่ไม่มีกรรมสิทธิ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่สามารถดำเนินงานได้เนื่องจากติดในพื้นที่ป่า พรรคก้าวไกลยืนยันว่า พ.ร.บ. ดังกล่าวถือเป็นกฎหมายที่ล้าหลัง 

           ถ้าจะปฏิรูปประเทศ หากไม่กล่าวถึงเรื่องที่ดิน ย่อมเป็นไปไม่ได้ สิ่งเหล่านี้ต้องปลดล็อกแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน การที่ภาคใต้ไม่สามารถออกโฉนดได้ เพราะไม่มีแผนที่ เนื่องจากฟิล์มแผนที่ได้รับความเสียหาย มีโครงการรังวัดพิสูจน์สิทธิ์ แต่ไม่มีงบประมาณในการดำเนินการ พรรคก้าวไกลจึงออกนโยบายตั้งกองทุนพิสูจน์สิทธิ์ 10,000 ล้านบาท เพื่อให้ส่วนราชการและประชาชนพิสูจน์สิทธิ์  นอกจากนั้น พรรคก้าวไกลมีนโยบายต้องการให้ที่ดิน สปก. เปลี่ยนแปลงเป็นโฉนดที่ดิน เพื่อให้มีกรรมสิทธิ์เหนือที่ดิน 40 ล้านไร่จะกลายเป็นโฉนด



           รอง ผศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล  กล่าวว่า  8 - 9 ปีที่ผ่านมาต้องทนทุกข์ทรมานกับการบริหารงานที่ล้มเหลว ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนประกาศมาทุกสำนัก พบว่า กลุ่มก้อนคะแนนของพรรคฝ่ายค้านเดิม เพิ่มสูงขึ้นมากเรื่อยๆ  เราจะได้เปลี่ยนรัฐบาลแน่นอน ทั้งยังต้องเปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิม 

            กลุ่มก้อนของคนมีอำนาจกำลังหวาดกลัวคลื่นลูกใหม่ ผลการสำรวจของนิด้าโพล พิธาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย ประชาชนไม่ต้องลังเลใจกาพรรคก้าวไกล และนายชลธานี เชื้อน้อย ได้เป็นผู้แทนราษฎร กาก้าวไกลทั้งสองใบ 

            ทุกพรรคการเมืองต่างเคยมีโอกาสบริหารประเทศ นักการเมืองอาวุโส เคยเป็นรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี มีแต่พรรคก้าวไกลที่ยังไม่ได้มีโอกาสบริหารประเทศ การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นการเลือกตั้งแห่งความหวัง ประชาชนไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ ไม่ต้องหวาดกลัวต่อสิ่งใดทั้งสิ้น ลุงตู่ลุงป้อมต้องไปอยู่แล้ว

                "พรรคก้าวไกลมีจุดยืนมั่นคงแน่นอนชัดเจน ทำงานการเมืองแบบใหม่ บอกให้ประชาชนรับรู้ตั้งแต่ก่อนหย่อนบัตร ไม่มีการปิดลับเหมือนการเมืองยุคเก่า มีพรรคก้าวไกล ไม่มีประยุทธ์และไม่มีประวิทย์ จุดยืนเช่นนี้จึงเป็นการเมืองแบบใหม่ที่ทำให้ประชาชนสามารถตัดสินใจได้  การแก้ไขที่ผ่านมาเหมือนกับการกินยาพารา หายเพียงชั่วคราวแต่ต้องกลับมาป่วยอีกครั้ง เสมือนกับการแก้ไขปัญหาของพรรคก้าวไกล ต้องแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้าง และนโยบาย

              รอง ผศ.ดร.ปิยบุตร กล่าวว่า พรรคการเมืองต่าง ๆ เอาเงินมาแจกประชาชน แต่การแจกเงินไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน แต่พรรคก้าวไกลต้องการทำสวัสดิการพื้นฐานให้กับประชาชน เป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อคุณภาพของชีวิตตั้งแต่แรกเกิดจนถึงเสียชีวิต เนื่องจากประชาชนมีสิทธิเท่าเทียมกัน 

            หลายประเทศสร้างสวัสดิการพื้นฐานตามความต้องการของประชาชน เขาทำได้เราต้องทำได้  การสร้างสวัสดิการพื้นฐานใช้งบประมาณ 6 แสนล้านบาท แต่คนไทยทั้งประเทศได้รับประโยชน์ ถือเป็นความคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง  

         สภาพที่สังคมเป็นอยู่ ผู้สูงอายุเป็นหนี้ ติดโซ่ตรวนให้ผู้สูงอายุต้องทำงานชดใช้หนี้ พรรคก้าวไกลจึงเสนอยกเลิกหนี้ให้ผู้สูงอายุที่ผ่อนจ่ายหนี้มาถึงครึ่งหนึ่งของหนี้ ยืนยันว่าสามารถทำได้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ประชาชนควรจะได้รับ 


              

            เรามีแนวทางและแผนงานการบริหารประเทศเป็นที่เรียบร้อย ขอโอกาสจากประชาชนเลือกคนใหม่ พรรคใหม่ เข้ามาบริหารประเทศ หากทำไม่ได้ให้ประชาชนลงโทษในครั้งหน้า เรื่องหลายเรื่องทำงานได้อย่างยากลำบาก เราจึงต้องเข้ามาทำ พรรคก้าวไกลไม่เป็นหนี้บุญคุณใคร นอกเหนือจากประชาชน ต้องการให้พรรคก้าวไกลเป็นของประชาชน พรรคก้าวไกลจึงต้องการเป็นอิสระ เพื่อความกล้าต่อการแก้ไขปัญหาที่ต้นตอ เมื่อเจอตอจะชี้ตอให้ประชาชนดู แก้ไขปัญหาที่ตรงไปตรงมาให้มากที่สุด

           นายชลธานี เชื้อน้อย     กล่าวว่า   อ.แม่เมาะ มีทรัพยากรมากมาย แต่จะไม่มีประโยชน์เมื่อประชาชนไม่มีส่วนร่วมในการจัดการ ขอให้มั่นใจเลือกพรรคก้าวไกล เป็นรัฐบาล และเลือกเพียว ชลธานีเป็นผู้แทนราษฎร


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์