วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

หนุ่มใหญ่วัย 63 ปี ก่อเหตุยิงหนุ่มหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิต เด็กหญิงถูกลูกหลงบาดเจ็บด้วย คาดเหตุจากประสาทหลอน เจ้าหน้าที่คุมตัวตรวจหาสารเสพติด

 



เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66  เวลา 21.00 น. นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม มอบหมายนายกิตติศักดิ์ กำแพงทิพย์ ปลัดอำเภอหัวหน้า หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ สภ.แจ้ห่ม เจ้าหน้าที่ รพ.แจ้ห่ม ร่วมตรวจสอบเหตุการณ์ยิงกัน มีผู้เสียชีวิต  บริเวณบ้านเลขที่ 118 ม.6 ต.ทุ่งผึ้ง เรียบถนนสายบ้านแจ้คอน-บ้านทุ่งฮ้าง ม.2 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 รายในสภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตข้างรถยนต์กระบะสีขาว มีรอยกระสุนถูกยิงเข้าบริเวณสีข้าง ทราบชื่อต่อมา คือนายปฏิพล ไชยชาติ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.2 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง และผู้บาดเจ็บ จำนวน 1  ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี  ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ญาติได้นำตัวส่ง รพ.แจ้ห่ม เบื้องต้นอาการปลอดภัย สามารถกลับบ้านได้   ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายเกษม อัดแอ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 120 ม.6 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับปืนลูกซอง ที่ใช้ในการก่อเหตุ  





สอบสวนเบื้องต้น ชาวบ้านให้การว่า ไม่เคยเห็น นายปฏิพล ผู้เสียชีวิต มีความแค้นอะไรกับนายเกษมผู้ก่อเหตุ  อีกทั้งยังเป็นคนมาหากินและมีอัธยาศัยดี จึงไม่ทราบสาเหตุในครั้งนี้  ส่วนนายเกษม ผู้ก่อเหตุนัน มีลักษณะวิตกกังวลหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา  บอกว่าถ้าตนไม่ลงมือก่อน ตนคงจะตายเสียเอง  “ถ้ามันไม่ตาย ผมก็ตาย”

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง และรวบรวมหลักฐาน รวมทั้งนำตัวนายเกษมไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย   เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 ภาพและข้อมูล  ที่ทำการปกครองอำเภอแจ้ห่ม


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์