วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แจงเหตุไม่จับไอ้ณัฐ ฆาตกรฆ่าน้องอ้อม สาวเซลขายรถตั้งแต่แรก!



            จากกรณีเกิดเหตุสลดกับ น.ส.อ้อม อายุ 36 ปี เซลล์ขายรถ จ.เชียงใหม่  ที่ถูกลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา และฆ่า ก่อนนำศพไปซ่อนไว้ในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง โดยผู้ก่อเหตุคือ นายณัฐพล อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 ที่ผ่านมา  ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเพื่อพบว่า ผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง  โดยก่อนหน้านี้เป็นเด็กหญิงวัย 18 ปี  และได้มีการแจ้งความแล้วแต่ไม่มีการจับกุมตัวแต่อย่างใด กระทั่งกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ทำให้ น.ส.อ้อม เสียชีวิต  

            ต่อมา ทาง สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในโพสข้อความในเพจของสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า อนุญาตนำเรียนให้ประชาชนทราบถึง ข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้

           1. เหตุเกิดวันที่ 10 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 19.30 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย จึงได้ร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สอบปากคำผู้เสียหายได้รับข้อมูลเบื้องต้นไว้ และลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน จากนั้นจึงส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด และนัดให้ผู้เสียหายมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 11 เมษายน 2566 ช่วงเช้าอีกครั้ง เพื่อพาดูเส้นทาง

            2. ในวันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้เสียหายพร้อมญาติได้เข้าพบเจ้าหน้าที่สืบสวนพร้อมกันลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุตั้งแต่แยกต้นเปาพัฒนา เขต อ.สันกำแพง ถึงเขื่อนแม่กวง เขต อ.ดอยสะเก็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้หาพยานหลักฐาน จนกระทั่งทราบตัวผู้ต้องหา ในวันเดียวกัน ซึ่งผู้เสียหายชี้ยืนยันภาพใบหน้าคนร้าย

            3. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่กดดันผู้ต้องหา ทั้งที่บ้านพักและที่ทำงานเพื่อให้ได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

            4.จนกระทั่ง ผู้ต้องหาประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่าจะพร้อมกับทนายความเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ซึ่งในวันที่ 17 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ต้องหาก็มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมสอบสวนปากคำ เนื่องจากในวันเข้ามอบตัว เป็นวันหยุดราชการ และเป็นวันปิดทำการศาล จึงไม่สามารถนำตัวไปฝากขังต่อศาลได้ ประกอบกับเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง จึงไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ตามกฏหมาย

                เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด มีความสนใจและใส่ใจ ซึ่งใช้เวลา 1 อาทิตย์ ที่จะติดตามผู้ต้องหาให้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ไม่ได้ประวิงเวลาหรือก่อให้เกิดความล่าช้าแต่อย่างใด ได้ดำเนินการตามขั้นตอนทุกกระบวนการของกฎหมายทุกประการ
                 ขณะนี้รอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหายและผลการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหามาประกอบคดี จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้ใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวสาร และเข้าใจขั้นตอนการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ที่มา เพจสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

483

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์