วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผู้การฯลำปาง ยันร่างที่พบเป็นน้องปิงปอง ตรวจสอบจากเหล็กจัดฟันและรอยสัก ขณะที่ผู้ต้องหาไม่รับสารภาพ อ้างมีคนอื่นฆ่าแล้วให้นำมาทิ้ง

 



พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยถึงกรณีพบศพ น้องปิงปอง อายุ 16 ปี ว่า  ช่วงเวลา 12.00 น. ทีมค้นหาได้พบรอยกลบดินและส่งกลิ่นเน่าเหม็นเล็กน้อยมาเป็นระยะ จึงแจ้งแพทย์นิติเวช และกองพิสูจน์หลักฐานมาร่วมชันสูตร  ซึ่งมีผู้ปกครองของน้องปิงปองอยู่ด้วย  โดยลักษณะที่ยืนยันว่าเป็นน้องคือ มีการจัดฟัน มีรอยสักที่หลังห่วงที่เจาะจมูกด้านขวา  และคุณตาจรูญยืนยันว่าเป็นน้องปิงปอง  เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลบริเวณท้ายทอยยาวประมาณ 3 ซ.ม. แต่ก็ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่  


พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง


ขณะที่ตัวนายชัยวัฒน์ ผู้ต้องหาฆ่านายเบน อายุ 17 ปี ก็ให้การแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ยอมรับว่าเป็นคนฆ่า อ้างว่ามีคนอื่นทำ ส่วนตนเองช่วยนำมาทิ้ง  แต่ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะต้องส่งพิสูจน์ต่อไปว่าผู้เสียชีวิตถูกล่วงละเมิดหรือไม่ เพราะผู้ต้องหาเองก็มีประวัติคดีชิงทรัพย์ และข่มขืนกระทำชำเราหลายคดีมาก ทั้งที่ จ.ลำพูน  จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง   รวมทั้งต้องสืบหาพยานทั้งทางคำบอกเล่า ทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางเทคโนโลยีร่วมด้วย  พล.ต.ต.มงคล กล่าว




ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของน้องปิงปองนั้น ขณะนี้ทางนายชัยวัฒน์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาก็ยังไม่ยอมรับสารภาพ  รับเพียงว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านายเบนอายุ 17 ปี จากปัญหาขัดแย้งทางธุรกิจบางอย่าง(ยาเสพติด)  ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า น้องปิงปองเป็นผู้ที่มีส่วนรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้ลงมือฆ่าปิดปากและนำศพมาซุกซ่อนอำพรางไว้ดังกล่าว  

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์