วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

คนลำปางแห่ชมงาน “รถม้าคาร์นิวัล”จัดได้ดี ติงขาดประชาสัมพันธ์ จุดอ่อนของงานอีเว้นท์ลำปาง แนะควรจัดในช่วงที่เหมาะสม

 





          การจัดงาน เทศกาลรถม้าคาร์นิวัลนครลำปาง ภายใต้โครงการเที่ยวลำปาง 365 วันประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง  ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวลำปาง สร้างสีสันให้เมืองลำปางกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเงียบเหงามานานหลายปี

          สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ทุ่มงบประมาณไปเกือบ 1 ล้านบาท ได้ผู้รับจ้างและทำสัญญาขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.66   มีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 เดือน  แต่เมื่อมีการจัดงานขึ้น  คนลำปางหลายเสียงกลับบอกว่า “ไม่รู้เรื่อง” 

          มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนได้ตั้งกระทู้เรื่องนี้ขึ้นในกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งมีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน คือ ชื่มชมการจัดงานดังกล่าว เป็นงานที่ดีมีมาก ขบวนแห่ต่างๆจัดได้ว่าสวยงามอลังการ ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ  

          แต่!!  ขาดการประชาสัมพันธ์ ที่รวดเร็วและทั่วถึง  

ทำให้มีการตั้งคำถามว่า งานนี้มีการประชาสัมพันธ์หรือไม่ มารู้อีกทีก็วันที่มีการจัดงานแล้ว  และอีกประเด็นคือช่วงเวลาการจัดงานควรจะเป็นฤดูหนาวดีกว่าการจัดงานในฤดูร้อน  ซึ่งกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นกับ จ.ลำปางหลายต่อหลายครั้ง  หรือจะเป็นวัฎจักรที่วนเวียนของการจัดงานอีเว้นท์ลำปาง ที่ดูเหมือน งานจะจัดพรุ่งนี้ แต่มาประชาสัมพันธ์วันนี้ ทุกกิจกรรมไป     

งานรถม้าคาร์นิวัล ยังคงมีกิจกรรมอีก 1 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566   เป็นกิจกรรมการแสดงแฟชั่นโชว์และตัดสินการประกวด YOUNG DESIGNER CONTEST 2023   ณ ปางหลวงการ์เด้น  อ.เมืองลำปาง  ไปเที่ยวชมกันได้











Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์