วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ฮือฮางานศพพ่ออุ้ยอายุยืน103 ปี แจกหมวกสีส้มเต็มสุสาน เพื่ออุดหนุนกลุ่มจักสานผู้สูงอายุ แต่ตรงกับกระแสส้มรักพ่อพอดี



สุดฮือฮาเมื่อเจ้าภาพพร้อมลูกหลาน ซื้อหมวกสาน 1,000 ใบ แจกให้ผู้มาร่วมงานในพิธีฌาปนกิจศพ สร้างรายได้ให้โรงเรียนผู้สูงอายุสานหมวกขาย  ตรงกับกระแสส้มรักพ่อ ทำให้เห็นหมวกสีส้มเต็มสุสาน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวได้ไปร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพพ่ออุ้ยหม่อง หวานแหลม อายุ 103 ปี ที่สุสานบ้านแจ้ซ้อนหลวง ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลําปาง โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ตลอดจนญาติพี่น้องลูกหลานให้เกียรติไปร่วมไว้อาล้ยแน่นสุสานกว่า 500 คน เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้มีอายุยืนถึง 103 ปี มีลูกหลานเหลนจํานวนมาก



โดยพิธีได้เริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น. ลูกหลานและญาติพี่น้อง ได้ลากจูงร่างของพ่ออุ้ยหม่องที่นอนอยู่ในโลงศพ ตกแต่งด้วยปราสาทสีเงินแบบล้านนา เดินเท้าจากบ้านไปสุสานที่หางประมาณ 300 เมตร โดยทุกคนต่างสวมหมวกสานสีส้มก้นทั้งหมด จนเป็นที่สนใจของผู้ที่พบเห็น ทำให้นึกไปถึงกระแสสีส้มที่กำลังฟีเวอร์ในช่วงนี้



          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวไพริน หวานแหลม ลูกสาวผู้ตายว่า  ที่ใช้หมวกตอกสานเป็นสีส้มนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับทางการเมืองแต่อย่างใด แต่เนื่องจากพ่อเมื่อครั้งยังมีชีวิตได้เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มจักสานบ้านแจ้ซ้อนหลวง โดยผู้สูงอายุร่วมกันทําหมวกชนิดต่างๆขายทั่วไป เมื่อพ่อเสียชีวิตจึงได้ปรึกษากันว่าจะซื้อหมวกไปแจกเป็นของที่ระลึกในงานศพ  และได้สั่งซื้อมาทั้งหมด 1,000 ใบ และที่หมวกเป็นสีส้มเหมือนพรรคดัง เพราะที่ปรึกษาในกลุ่มมีไอเดียปรับเข้ากับยุคสมัย  เมื่อพ่นสีส้มห้อยขายต่างสถานที่ต่างๆ ก็มีคนมาสั่งซื้อกันจํานวนมากจนไม่พอขาย  ตนเองก็ปลื้มใจที่ผู้มาร่วมงานของคุณพ่อต่างสวมหมวกสีส้มกันทุกคน และถือเป็นสิ่งคุ้มค่า เพราะชาวบ้านที่นี่เป็นเกษตกรจึงใช้หมวกใส่ไปไร่ไปนากัน และมีส่วนสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์