วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

(มีคลิป)รถตู้ป้าย กทม. เสียหลักชนต้นไม้จนรถหักครึ่ง ชายเสียชีวิตคาที่ 2 ราย หญิงกระเด็นออกรถเจ็บสาหัสอีก 2

 



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.66 ร.ต.ท. ธเนศ  ปัญญาทอง   รอง สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ชนต้นไม้ บริเวณ กม.ที่ 662  ถ.พหลโยธิน ขาเข้า  เขตบ้านแม่กัวะ ต.แม่กัวะ  อ.สบปราบ   มีผู้บาดเจ็บหลายราย  จึงประสานสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ  ร่วมช่วยเหลือ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบร่วมกับ ร.ต.อ.มิตร  ตุ้ยหนิ้ว รอง สวป. และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง  





ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ส่วนบุุคคล 7ที่นั่ง  (รถตู้) ยี่ห้อฮุนไดสีดำ ทะเบียน ฮษ 190 กทม.  สภาพชนอัดกับต้นไม้ใหญ่ข้างทาง จนรถหักครึ่งคาติดอยู่  พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย กู้ภัยรีบนำส่ง รพ.สบปราบทันที  




นอกจากนั้นพบผู้เสียชวิต 2 รายรายแรก เป็นชายอายุประมาณ 65-70ปี คนขับรถถูกอัดติดอยู่ภายใน  กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมาได้ ส่วนอีกรายเป็นชาย อายุประมาณ 15-20  ปี  กระเด็นออกมาตกอยู่ร่องข้างถนนบริเวณท้ายรถ  สภาพแขนขาหัก   เจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.สบปราบ  


ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บได้เดินทางมาจาก กทม.เพื่อที่จะไปพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ เพราะมีกระเป๋าเดินทางสัมภาระจำนวนมาก ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีฝนตกต่อเนื่องทำให้ถนนลื่น รถเสียหลักพุ่งขวางไปชนต้นไม้อย่างจัง จนรถหักครึ่ง เพราะไม่พบร่องรอยการเบรกหรือการไถลของรถแต่อย่างใด   ทั้งนี้ทางร้อยเวรอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 

สำหรับจุดเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่จะรู้จักกันดี เรียกกันว่าเนิน 100 ศพ หรือเนินแม่กัวะ ซึ่งเป็นทางโค้งขึ้นเนินเขาประมาณ 3-4 กิโลเมตร และมักจะมีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นประจำ มีการสูญเสียชีวิตทรัพย์สินมาแล้วจำนวนมาก ชาวบ้านในพื้นที่จะระมัดระวังในการสัญจรเส้นทางดังกล่าวอย่างมาก

ล่าสุดได้รับแจ้งจาก รพ.ว่า ผู้บาดเจ็บหญิงทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงที่ รพ.อีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ถึง 3 ราย




ขออนุญาตินำชื่อผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บลงสื่อเพื่อญาติหรือคนรู้จักจะได้รับข่าวสาร  

#ผู้บาดเจ็บ หญิง  อายุ  25 ปี  มีอาการซึม ต้นขาด้านขวาผิดรูป ( หัก )  ชื่อ น.ส.ณัฐกานต์    ที่อยู่ 594/190 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางไผ่ เขตบางแค  กทม. )

#ผู้เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ 2 ราย  และ ที่ รพ. 1 ราย รวม 3 ราย
#รายแรก  ชื่อ นายธนโชติ  สง่าอนันต์วงษ์   อายุ  22  ปี  ที่อยู่ 594/190 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางไผ่ เขตบางแค  กทม.( กระเด็นออกจากตัวรถ )  

#รายที่สอง  ชื่อ นายธเนศ  สง่าอนันต์วงษ์   อายุ  65  ปี  ที่อยู่ 594/190 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางไผ่ เขตบางแค  กทม.( เสียชีวิตติดอยู่ในรถ )

#รายที่สาม   ชื่อ น.ส.วิไลวรรณ  ลิ่มวิทยาคม อายุ 56 ปี  ที่อยู่  71/241 ถ.บางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค  กทม. ) ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลง ณ โรงพยาบาลสบปราบ  

Cr.สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ
Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มิถุนายน, 2566 09:56

    น่าเอ็นดูแต้เนาะขอแสดงความเสียใจตวยจ้าว

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์