วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สุภาพบุรุษจราจร สภ.เมืองลำปาง ออกกวดขันจัดระเบียบเข้ม รถจอดกีดขวาง - จอดในที่ห้ามจอด ผิดกฎหมายเราจัดให้

 


          เพจงานจราจร สภ.เมืองลำปาง รายงานผลดำเนินการจัดระเบียบผู้ใช้รถใช้ถนน และการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดระเบียบรถที่จอดกีดขวางการจราจร  รถที่จอดในที่ห้ามจอด  และรถที่จอดซ้อนคัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าดำเนินการติดป้ายคำเตือนว่าห้ามจอด พร้อมกับแนบใบสั่งที่กระจกรถหรือเบาะรถ เพื่อให้ผู้ใช้รถคันดังกล่าวไปจ่ายค่าปรับตามกฎหมาย  เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนชาวลำปาง เกิดความร่วมมือ และร่วมกันเคารพกฎจราจร มีวินัยจราจร

          ทั้งนี้ ฝากเตือนถึงผู้ที่ทำผิดกฎจราจรแล้วถูกล็อคล้อ บางคนไปตัดลูกกุญแจออกเอง เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย อาจถูกจำคุกได้ ตาม พรบ.จราจรทางบก 2522 มาตรา 159 ผู้ขับขี่ผู้ใดทำลายเครื่องมือบังคับรถมิให้เคลื่อนย้าย หรือเคลื่อนย้ายรถที่เจ้าพนักงานได้ใช้เครื่องมือบังคับมิให้เคลื่อนย้าย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน  หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนั้น ยังเข้าข่ายเป็นความผิดข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 หรือทั้งจำทั้งปรับอีกด้วย

          นอกจากตรวจสอบความเรียบร้อยแล้ว  ทางตำรวจจราจรยังได้ออกช่วยเหลือประชาชน เช่น รถจอดเสียข้างทาง  อำนวยความสะดวกด้านการจราจรหน้าโรงเรียน และช่วงที่มีกิจกรรมต่างๆในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง  เป็นต้น   ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจจราจรอีกทางหนึ่ง 

cr.เพจงานจราจร สภ.เมืองลำปาง 















Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 มิถุนายน, 2566 20:05

    ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมือง.ลำปาง ต่อไปคนล้านนาต้องมีระเบียบ ผมก็คนลำปาง

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์