วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จับอีก บุหรี่ไฟฟ้า หัวพอต พร้อมน้ำยาเติม กว่า 1,000 ชิ้น เปิดร้านขายโจ๋งครึ่ม ย่าน ม.ดังเมืองลำปาง

 


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ค.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 (กก.ตชด.ที่ 33) โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก.ตชด.33 จัดกำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์  ผบก.ปทส.  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)  ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงข้ามทางเข้าหมู่บ้านเวียงบัว  ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง หลังได้รับร้องเรียนว่าที่ร้านดังกล่าวมีการเปิดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย 





เบื้องต้นพบชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายธนศักดิ์ อายุประมาณ 30 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน  โดยภายในร้านมีการวางขายบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง  หัวพอต และน้ำยาเติมกลิ่นต่างๆอย่างเปิดเผย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าการขายบุหรี่ไฟฟ้า มีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค  (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ.2562  การฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 56  โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท  โดยทางผู้ดูแลร้านได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพและวีดีโอไว้ทั้งหมด  ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจยึดของกลาง และนำตัวผู้ดูแลร้านมาทำการสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร  อ.เมืองลำปาง




จากการตรวจนับของกลางที่ยึดได้รวมประมาณ 1,000 ชิ้น  โดยจำหน่ายหลายราคา เริ่มต้นที่ 100 บาทไปจนถึง 500 บาท  ด้านชายผู้ดูแลร้าน เผยว่า  ตนเองเพียงแต่รับจ้างมาเฝ้าร้านและขายของช่วงกลางวันเท่านั้น เพราะช่วงเย็นต้องไปทำงานอีกแห่ง จะมีคนสับเปลี่ยนมาเฝ้าแทน ซึ่งไม่ทราบว่าเปิดร้านมานานหรือยัง ส่วนตนได้มาทำงานได้เข้าเดือนที่ 2 แล้ว  




ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ สคบ.ลำปาง ร่วมตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค  (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ.2562   และรอตรวจสอบว่าสินค้ามีการนำเข้าแบบผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมกันนี้จะได้ติดตามตัวเจ้าของร้าน ซึ่งทราบว่าเป็นราษฎร ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร  เข้าให้ปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

สำหรับการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ซึ่งสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก  โดยในครั้งแรกทำการจับกุมตรวจยึดย่านศรีชุม อ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ได้สินค้ามากกว่า 3,000 ชิ้น  

 







 

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์