วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จับแล้ว‼️ “ไชยยา” เดนคุก ฆ่าพ่อ ข่มขืนแม่ ปาดคอตาวัย 66 จนมุมในป่า


จากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันแทงนายประชันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ชาว ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.66 ที่ผ่านมา และจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ก่อเหตุ คือนายไชยยา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี มีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนบ้านของผู้บาดเจ็บและเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมาเมื่อต้นปี 66




โดยในวันเกิดเหตุ นายไชยยาฯ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดไม่ทราบขนาดฟันแทง นายประชันต์ฯ ผู้บาดเจ็บตามร่างกายและศีรษะหลายแผล บางแผลมีขนาดลึกตัดเส้นเลือด และเส้นเอ็นขาดหลายจุดอาการบาดเจ็บสาหัส และยังพบลูกเหล็กขนาดเล็กฝังบริเวณหน้าอกขวา อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นลูกกระปืนหรือไม่ ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เหตุเกิดที่บ้านพักในหมู่บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขณะที่ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ขออนุมัติออกหมายจับนายไชยยาฯ ในความผิดฐาน พยายามฆ่า ไว้แล้ว

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหานั้น ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าควบคุมการติดตามตัวผู้ต้องหาและให้ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ จำนวน 40 นาย ,นปพ.ภ.จว.เชียงใหม่ จำนวน 46 นาย , บก.สส.ภ.5 และ นปพ.ภาค 5 จำนวน 50 นาย ประกอบกำลังรวมกว่า 136 นาย ดำเนินการไล่ล่าติดตามตัวนายไชยาฯ

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ค.66 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ในป่าไม่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุมากนัก  และได้ดำเนินการควบคุมตัวมาสอบสวน 

นายไชยยา รับสารภาพว่า ในช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ตนนั่งดื่มสุราอยู่กับภรรยาที่บ้าน หลังจากนั้น ตาวัย 66 ปี คนเจ็บ   ที่บ้านอยู่ใกล้กันได้เดินมาร่วมวงด้วย จึงได้ทวงหนี้ที่คนเจ็บเคยยืมเงินไปจำนวนหนึ่ง จึงมีปากเสียงและลงไม้ลงมือกัน ก่อนที่คนเจ็บจะกลับบ้านไป 

ระหว่างนั้นภรรยาของนายไชยยาได้บอกว่า ช่วงที่นายไชยยาติดคุก คนเจ็บเคยเข้ามาลวนลาม ตน จึงเป็นชนวนให้นายไชยยาโกรธแค้นหนัก และเดินไปก่อเหตุที่บ้านคนเจ็บ ก่อนจะหลบหนีเข้าป่า 

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวนายไชยยาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ 



ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาเคยก่อเหตุ เมื่อปี 2547 มีประวัติคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา(ฆ่าพ่อเลี้ยง) ตอนนั้นอายุเพียง 17 ปีเศษ (ศาลพิพากษา อบรมสถานพินิจ 2 ปี) ต่อมา ปี 2550 คดีผลิตนำเข้าสารระเหย และในปี ปี 2553 ต้องโทษคดีผลิตอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาในปี 2555 ต้องโทษข้อหาข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และ ปี 2558 ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน ปี 2560 เสพสุราประพฤติวุ่นวาย และทำให้เสียทรัพย์ ขนในปี 2562 ได้ต้องโทษคดีข่มขืนกระทำชำเราและ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น (จำคุก 15 มค 62 – 15 มค 66) รวม 4 ปี โดยคดีสุดท้ายนี้ นายไชยยาฯ เพิ่งจะพ้นโทษประมาณต้นเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา




ที่มา : เชียงใหม่นิวส์

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์