วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566

โอทอปลำปาง ทำยอดขายทะลุ 7.2 ล้าน รวมออกบูธ 9 วันในงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี จ.นนทบุรี



กรมการพัฒนาชุมชน จัดงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี ระหว่างวันที่ 12 - 20 สิงหาคม 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์  1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม  อิมแพ็ค เมืองทองธานี  อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี วัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับชุมชนและสร้างการเรียนรู้แนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

จังหวัดลำปาง มีผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ภายในงานฯ จำนวน 43 บูธ  ซึ่งมียอดจำหน่ายและสั่งซื้อ สะสม 9 วัน รวมทั้งสิ้น 7,272,160 บาท




สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประกอบด้วย   ประเภทอาหาร 10 บูธ  ประเภทเครื่องดื่ม 2 บูธ  ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 12 บูธ  ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก 8 บูธ     ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 2 บูธ  โอทอปชวนชิม 1 บูธ  KBO 1 บูธ  ประชารัฐรักสามัคคีลำปาง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด 1 บูธ   OTOP ONLINE 2 บูธ  กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี 1 บูธ  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) 2 บูธ และศิลปิน OTOP 1 บูธ

โดยสินค้าที่ยอดขายสะสมมากที่สุด เป็นประเภท ผ้าทอและเครื่องแต่งกาย ประมาณ 2.4 ล้านบาท  รองลงมาคือ ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก ประมาณ 1.7 ล้านบาท  อาหาร 7 แสนบาท เป็นต้น

ที่มา  ทีมงานประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน




















Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์