วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

สุดอลังการ วัดบ้านแลง จัดพิธีแห่กฐินทางน้ำ แห่งแรกของลำปาง

 


วัดบ้านแลง ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จัดงานประเพณี " แห่กฐินทางน้ำ วิถีแห่งสายน้ำ วิถีชุมชน มนต์เสน่ห์คลองแม่วัง " เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา อย่างยิ่งใหญ่อลังการ  และจัดขึ้นเป็นแห่งแรกของ จ.ลำปาง   ซึ่งในการทอดกฐินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำปัจจัยมาสร้างศาลาการเปรียญ และบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัดบ้านแลง

ภายในงาน สจ.ประสิทธิ เตชะปลูก สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายชอบ โสมอำพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านแลง และคณะกรรมการวัดบ้านแลง สนับสนุนให้มีประเพณีแห่กฐินทางน้ำ เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยมีเรือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง  เรือสมาคมกู้ภัยลำปาง  เรือเเขื่อนกิ่วลม สนับสนุนเรือทางน้ำ โดยมีคุณจิตวิทย์ เส้งสุ้น วิศวกรชลประทาน สำนักงานจัดรูปที่ดินและจัดระบบน้ำเพื่อเกษตรกรรมที่ 2 ลำปาง เป็นประธานอุปถัมภ์กฐินประจำปี 2566 และมี พระอธิการสนั่น อนาลโย เจ้าอาวาสวัดบ้านแลง ให้การต้อนรับ

บรรยากาศวันงานประเพณีทองกฐินทางน้ำและทางบกของชาวบ้านแลงยังมีขบวนรถซาเล็ง ขบวนตุงทอ ตุงผ้า และยังมีการแต่งตั้งเลขานุการเจ้าคณะตำบลบุญนาคพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง อีกด้วย  โดยงานบุญครั้งนี้มียอดกฐิน 486,260 บาท 






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์