วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566

(มีคลิป)กระบะพุ่งชนกันพังยับ เศษรถแตกกระจายเกลื่อนถนน พบผู้บาดเจ็บ 4 ราย มีเด็กชาย 8 ขวบรวมด้วย อาการสาหัส


เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น.วันที่ 20 ธ.ค. 66  ร.ต.ท. พัลลภ บุญส่ง  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง  รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกันบริเวณก่อนถึงสามแยกไฟแดงผาลาด 200 เมตร (ขาเข้าเมืองลำปาง) เขตบ้านผาลาด หมู่ 4  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง 






          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนด์เทา ทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ พลิกตะแคงอยู่ร่องกลางถนน สภาพรถพังรอบทั้งคัน หลังคาเปิด กระจกรถแตก และยังมีข้าวของ เสื้อผ้ากระจัดกระจายโดยรอบ  พบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ นอนอยู่ข้างรถอาการสาหัส  เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงเร่งปฐมพยาบาลนำส่งรักษาทันที  นอกจากนั้นยังมีหญิงอายุประมาณ 60-65 ปี ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย  ส่วนคนขับรถเป็นชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  นำตัวส่ง รพ.เช่นกัน






          ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนจังหวัดลำปาง ติดตั้งคอกเหล็กด้านหลัง พลิกตะแคงอยู่ในพงหญ้าริมถนนฝั่งซ้าย สภาพรถพังยับเยินไม่ต่างกัน  โดยมีคนขับรถเป็นชายอายุประมาณ 65 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลทั่วตัว ยังคงพูดจาโต้ตอบได้  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงปฐมพยาบาลและนำส่ง รพ.ลำปาง


          สอบถามเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า  รถยนต์กระบะทะเบียน จ.เชียงใหม่ เดินทางมาจาก จ.แพร่ ด้วยกัน 3 คน ขับมาตามเส้นทางตรงมุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่  ส่วนรถยนต์กระบะคอกเหล็ก ขับออกจากสวนแถวอ่างเก็บน้ำแม่ทะ(วังเฮือ) เพื่อจะกลับบ้านผาลาด โดยใช้เส้นทางเดียวกัน ขณะที่รถกระบะคอกเหล็กขับรถเปลี่ยนเลน ทำให้รถกระบะคู่กรณีที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงได้ชนท้ายกันเข้าอย่างจัง ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลัก พุ่งชนกับเสาไฟ และป้ายบอกทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว   ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนทางร้อยเวรจะได้ทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์