วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2566

เดือดร้อนหนัก! บัณฑิตโดนเทหลังสั่งตัดชุดครุยล่วงหน้า 5 เดือน พบผู้เสียหายกว่า58 คน แต่ได้รับชุดไม่ครบ บางคนไม่มีชุดไม่สามารถร่วมงานรับปริญญาได้

 


เดือดร้อนหนัก! บัณฑิตโดนเทหลังสั่งตัดชุดครุยล่วงหน้า 5 เดือน แต่ได้รับชุดไม่ครบ บางคนไม่ได้รับ พบว่ามีคนเดือดร้อนกว่า 58 คน  ขณะที่ร้านแจ้งผ่านเพจ อ้างทำไม่ทันจะส่งชุดมาให้ย้อนหลัง แต่ก็ไม่ทันใช้งาน

วันที่ 16 ธ.ค.66  ลานนาโพสต์ได้รับการร้องเรียนจาก บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางหลายราย ซึ่งเป็นผู้เสียหายกรณีสั่งตัดชุดครุยจากร้านแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย แต่ไม่ได้รับชุดตามวันและเวลาที่ตกลงไว้ จึงไม่ทันใช้งานในวันรับปริญญา  ทำให้เดือดร้อนกันอย่างหนัก ต้องหายืมกันให้วุ่น

 น.ส.เอ (นามสมมุติ) บัณฑิตสาวรายหนึ่ง  เล่าให้ฟังว่า  กลุ่มเพื่อนของตนจำนวน 5 คน ได้ไปสั่งตัดชุดครุยผ่าทางเพจเฟซบุ๊กร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ใน จ.เชียงราย  ซึ่งได้มีการตกลงพูดคุยและโอนเงินเรียบร้อยแล้ว เป็นค่าชุดครุย ฮู้ดและเข็มมหาวิทยาลัย รวมทั้งชุด พร้อมค่าส่ง ในราคาชุดละ 2,200 บาท ได้มีการจ่ายเงินไปทั้งหมด 11,000 บาท  โดยได้สั่งจองชุดไปตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. 66  นัดส่งชุดกันวันที่ 30 ต.ค. 66  แต่ร้านกลับผลัดส่งมาเรื่อยๆ จนถึงต้นเดือน ธ.ค.66  ก็ยังไม่ได้รับชุดครุย ทั้งที่จะต้องซ้อมใหญ่รับปริญญาในวันที่ 11 ธ.ค.66 และรับจริงวันที่ 13 ธ.ค.66   พวกตนจึงต้องจ้างคนไปรับชุดให้ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านที่เขาฝากชุดมา แต่ปรากฏว่าเมื่อไปรับเอง ก็ได้ชุดไม่ครบ ได้มาแต่ครุยแต่ไม่ได้ฮู้ดกับเข็ม เท่ากับใส่ไปรับปริญญาไม่ได้เลย  ต้องเดือดร้อนไปหายืมฮู้ดกับเข็มจากรุ่นพี่ที่รู้จัก กว่าจะได้ครบก็ทุลักทุเล ในขณะที่ร้านไม่รับผิดชอบอะไรเลย เมื่อติดต่อไปก็ไม่รับสาย หลังๆไม่สามารถติดต่อได้

น.ส.เอ  เล่าต่อว่า เท่าที่ทราบมีผู้เสียหายจากการสั่งตัดชุดครุยกับร้านแห่งนี้ รวม 58 คนแล้ว โดยมีการตั้งไลน์กลุ่มเพื่อพูดคุยประสานงานกันอยู่ บางคนไปแจ้งความ แต่บางคนก็ยังไม่ได้มีการแจ้ง  ซึ่งมีหลายคนที่มีปัญหาไม่มีชุดครุยทำให้ไม่ได้ไปรับปริญญาก็มี  

          ขณะที่ร้านตัดชุดครุยเจ้าปัญหา ได้มีการโพสต์ข้อความว่า  แถลงการณ์จากทางร้าน เกี่ยวกับปัญหาที่พบภาระงานทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภาคเหนือทุกท่าน ทางร้านได้มีการผิดพรากในการผลิตชุดครุย เนื่องจากออเดอร์ปีนี้ค่อนข้างมาก มีงานรับปริญญาติดกันหลายสถาบัน บางส่วนที่เหลือยังไม่ได้รับชุดครุย และบางส่วนได้รับชุดครุยแล้วมีปัญหา ทางร้านกราบขออภัยลูกค้าทุกท่าน จากใจจริงในความล่าช้าและความผิดพลาดทั้งหมด  

          ทั้งนี้ร้านอนุญาตเป็นการส่งมอบชุดครุยที่ครบถ้วน จะทำการจัดส่งชุดครุยที่ลูกค้าสั่งตัดกับทางร้านไว้ไปทางไปรษณีย์ในภายหลัง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และในส่วนค่าชดเชยที่เหมาะสมในภายหลังรับปริญญา และการพิจารณาของทางร้าน  พร้อมกับให้เบอร์และไลน์ติดต่อร้านไว้



 ขณะเดียวกัน น.ส.เอ กล่าวว่า  ตอนนี้ทางกลุ่มบัณฑิตผู้เสียหาย ไม่อยากได้ชุดครุย เพราะงานรับปริญญาผ่านไปแล้ว  จะส่งมาให้ทำไมอีกในเมื่อไม่ได้ใช้งาน  พวกตนอยากให้ร้านรับผิดชอบด้วยการจ่ายเงินคืนให้กับบัณฑิตที่ได้รับความเสียหายมากกว่าการส่งชุดมาให้  และอยากเตือนให้รุ่นน้องรุ่นหลังที่จะรับปริญญา หากจะตัดชุดครุย ขอให้สั่งกับร้านที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ ร้านที่สามารถติดตามงานได้  หรือเช่าชุดผ่านทางมหาวิทยาลัย จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก   เช่นเดียวกันร้านที่รับตัดชุดครุยหรือรับเช่าชุดครุย ควรมีความจริงใจกับบัณฑิต เพราะการรับปริญญาเป็นงานสำคัญ เป็นความภาคภูมิใจของบัณฑิตและครอบครัว  บางคนก็รับเพียงครั้งเดียวเท่านั้น


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์