วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ผบช.ภาค 5 แถลงข่าวผลงานตำรวจแม่พริกลำปาง จับกุมสองผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าของกลางกว่าล้านเม็ด


ที่สถานีตำรวจภูธรแม่พริก จ.ลำปาง วันนี้( 6 ธันวาคม 2566 ) พล.ต.ท.กฤตธาพล  ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมคณะร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติด(ยาบ้า) พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน โดยเป็นผลงานของตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง สืบเนื่องเมื่อวันที่  2 ธันวาคม 2566  เวลาประมาณ 09.00 น. สภ.แม่พริก  จว.ลำปาง  จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน  คือ

นายวรพจน์  โมมีเพชร  อายุ 43 ปี ราษฎรบ้าน หมู่ 2 ต.ตลุกกลางทุ่ง  อ.เมืองตาก จ.ตาก  และ

นายชัยณรงค์  คงโต  อายุ  43 ปี  ราษฎรบ้าน หมู่ 1 ต.ตลุกกลางทุ่ง  อ.เมืองตาก จ.ตาก 



พร้อมของกลาง  ยาบ้า จำนวน 6 สอบ รวมประมาณ 1.3 ล้านเม็ด   รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน  สีเทา เลขทะเบียน 6กธ 4190 กทม. ใช้บรรทุกยาเสพติด มีนายวรพจน์ฯ เป็นคนขับ   รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล เลขทะเบียน งฉ 1147 เชียงใหม่ ใช้ขับนำ สำรวจเส้นทางมีนายชัยณรงค์  เป็นคนขับ  เหตุเกิด ถนนพหลโยธิน ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 300 เมตร ต่อเนื่อง ถนนสายรอง เขต ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จว.ลำปาง


ก่อนจะมีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกได้รับรายงานว่าจะมีรถเก๋งสองคันบรรทุกยาเสพติด จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกระทั่งพบมีรถเก๋งโตโยต้ารุ่นวีออส สีน้ำตาล เลขทะเบียน งฉ1147 เชียงใหม่ และรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน 6กธ4190 กทม ขับมา จึงได้จัดชุดไล่ติดตามตรวจสอบ ปรากฏว่าพบรถยนต์เก๋งทั้งสองคัน ขับมาจาก อ.เถิน  มุ่งหน้าเข้าด่านตรวจแม่พริก  เมื่อมาถึงจุดกลับรถ ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 300 เมตร รถยนต์ เลขทะเบียน  งฉ1147 เชียงใหม่ ได้กลับรถเพื่อจะเข้าไปในเส้นทางรอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสกัดและจับกุมไว้ได้ 




ภายหลังพบว่ามีนายชัยณรงค์ คงโต เป็นผู้ขับ ส่วนรถยนต์เก๋ง เลขทะเบียน 6กธ 4190 กทม.ขับติดตามมาขับห่างจากด่านประมาณ 300 เมตรและพยายามกลับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว ให้สัญญาณหยุดรถ  แต่รถคันไม่ยอมหยุด ได้ขับมาในลักษณะจะพุ่งชนเจ้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน   จึงได้ทำการยิงเพื่อสกัดให้รถหยุด รถคันดังกล่าวยังไม่ยอมหลุดพยายามจะขับรถหนีและจะชนกับเจ้าหน้าที่ชุดที่ไล่ติดตามมาอีกชุดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดที่ไล่ติดตามมาทีหลังจึงจำเป็นต้องยิงเพื่อให้รถหยุด  จนเป็นเหตุทำให้รถรถยนต์เลขทะเบียน 6กธ4190 กทม ยางหลังทางด้านขวาแตกไม่สามารถขับต่อไปได้ จึงได้ควบคุมตัวนายวรภพ โมมีเพชร คนขับรถไว้ได้  พบว่าได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนแฉลบเข้าหัวเข่า ภายหลังเจ้าหน้าที่นายวรภพ โมมีเพชร ได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.


จากการตรวจสอบภายในรถพบยาเสพติดจำนวน 6 กระสอบ กระสอบประมาณ 200,000เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 1,300,000 เม็ด  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง  มาทำการสืบสวนขยายผลที่  สภ.แม่พริก  ก่อนจะมีการแถลงข่าวผลงานการจับกุมครั้งนี้  โดยก่อนหน้าคดีนี้ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566  สภ.แม่พริก ได้จับกุมผู้ต้องหา 4 คน รถยนต์ 2 คัน ยาบ้า 500,000 เม็ด ส่งดำเนินคดี จากการสืบสวนขยายผลคดีดังกล่าวพบว่า  กลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ  จึงตั้งเป็นเป้าหมายการสืบสวนจับกุมต่อไป.







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์