วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจตามจับต่างด้าวหลบหนี ได้ครบทั้ง 6 คนแล้ว เผยทำเป็นขบวนการใหญ่ ลักลอบขนใส่รถเทรลเลอร์


เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 2 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ที่กองกับการสืบสวน ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ตำรวจกองกับการการสืบสวน ภ.จว.ลำปาง ตำรวจ สืบสวนสภ.สบปราบ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้นำผู้ต้องหาต่างด้าวสัญชาติเวียดนามที่หลบหนี ขณะนำตัวมาส่งที่สำนักอัยการจังหวัดลำปาง เหตุเกิดเช้าวันที่ 2 ธ.ค.66 โดยมีผู้ต้องหาหลบหนี ได้หลบหนีไป 6 คน จากทั้งหมด 17 คน และสามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่องจนครบทั้ง 6 คนแล้ว



โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชาวต่างด้าว เป็นชายอีก 2 คนได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพหลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง ห่างจากจุดที่หลบหนีประมาณ 2 กิโลเมตร โดยต่างด้าวทั้ง 2 คนแอบหลบซ่อนภายในโรงแรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นทั้ง 2 คนไม่ยอมให้การใดๆทั้งสิ้น ได้แค่บอกผ่านการแปลภาษาว่า รอทนายมาพูดคุยเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไปยัง สภ.เมืองลำปาง



ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า การควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้สังเกตรถต้องสงสัย เป็นรถยนต์ SUV ยี่ฮ้อโตโยต้า มีผู้โดยสารมาด้วยกัน 5 คน มีพฤติกรรมต้องสงสัยตอนแรกคิดว่าเป็นรถนำยาเสพติด จึงขอตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือ และพบว่ามีรถบรรทุกพ่วงเทอเลอร์ 18 ล้อขับตามท้ายมาด้วย จึงให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจสอบพบว่ามีการใช้โทรศัพท์พูดคุยกัน จึงขอตรวจค้นรถเทรลเลอร์ เบื้องต้นพบถังน้ำกองเรียงรายกันแต่เมื่อยกดูพบว่า มีคนนอนซุกซ่อนอยู่ถึง 17 คน พบเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเวียดนามทั้งหมด และไม่มีเอกสารใดๆ จึงควบคุมตัวคนไทย 5 คน และต่างด้าว 17 คนมาสอบสวน ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย



แต่ระหว่างนั้นพบว่าแรงานต่างด้าวส่วนหนึ่งหลบไปทำให้ต้องประสานหน่วยงานต่างๆเข้าช่วยเหลือและสามารถตามจับกุมตัวมาได้ทั้งหมด โดยคนไทยทั้ง 5 คน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำแล้ว ส่วนแรงานต่างด้าวที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์