วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจลำปางนำหมายค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด ก่อนรวบ “ต้อม แจ้ห่ม” พร้อมยาบ้าและอาวุธปืน จ่อขยายผลหาเครือข่าย

      เมื่อช่วงสายวันที่ 25 ธ.ค.66  พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่มลำปาง นำตัวนายต้อม  อายุ 35 ปี ชาว ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย" พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน  95  เม็ด อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ BERETTA รุ่น PX4 สีดำ มีทะเบียน พร้อมแมกกาซีน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ LUGER PMC จำนวน 13 นัด โทรศัพท์มือถือ 2  เครื่องรถจักรยานยนต์ 1คัน มาสอบสวน  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แจ้ห่ม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าว และเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5  จับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

สืบเนื่องจากทาง พ.ต.อ.สมภพ  สุภาพร ผกก.สภ.แจ้ห่ม ลำปาง  พ.ต.อ.เฉลิมพล  แก้ววงศ์วัน ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แจ้ห่ม จว.ลำปาง  นำโดย พ.ต.ท.พฤตินัย  ไชยวรรณ์  รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.เอนก รัตนาสิริศักดิ์ สว.สส.ฯ  ได้ออกปฏิบัติการร่วมและระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่  ประกอบกับการสืบสวนข้อมูลจากบริษัทขนส่งพัสดุห์แห่งหนึ่ง พบว่ามีการเคลื่อนไหวจัดส่งพัสดุและมีการใช้แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค  และแมสเซนเจอร์ของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ จ.ลำปาง  โดยมีการจัดส่งที่บ้านแฟนสาวของนายต้อม

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แจ้ห่ม จึงได้สืบสวนหาข้อมูลพบว่า นายต้อม  มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว  และเป็นผู้ครอบครองยาเสพติด  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขอหมายค้น ที่ ค.181/2566 วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เข้าตรวจค้นบ้านแฟนสาวนายต้อม และจับกุมตัวนายต้อมได้ พร้อมยึดของกลางข้างต้น ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลหาเครือข่ายต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์