วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ หนุ่มคลั่งยา ก่อเหตุแทง อส.เสียชีวิต และชาวบ้านเจ็บระนาว

 

          จากกรณีคนร้ายคือ นายนนท์ปวิธ แช่จัง อายุ 39 ปี ชาว ต.ดอยลาน  อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ก่อเหตุใช้อาวุธแทง อส.พิสิทธิ์ สิทธิชุม อายุ 42 ปี  สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาวจังหวัดลำปาง ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยบ้านพักนายอำเภองาว จังหวัดลำปาง จนอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา    ก่อนจะใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีขาว ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย  กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.พะเยา  เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา


          หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.ท.เดชาวัต นาทิเลศ รองผกก.สส.สภ.งาว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุต่อเนื่องและเปลี่ยนวิธีการหลบหนีโดยชิงรถและพยายามฆ่าประชาชนในพื้นที่ สภ.งาว จ.ลำปาง และพื้นที่ สภ.เมืองพะเยา จนรับบาดเจ็บจำนวนมาก  กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้และควบคุมตัวไปยัง สภ.เมืองพะเยา   ตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุเบื้องต้นพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า )


         ในส่วนของพนักงานสอบสวน สภ.งาว จ.ลำปาง เจ้าของคดีได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งสอบปากคำพยาน รวมถึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร พยานทางนิติวิทยาศาสตร์ยื่นต่อศาล ขออนุมัติออกหมายจับและอายัดตัวนายนนท์ปวิธ  หลังถูกจับกุมตัวอยู่ที่ สภ.เมืองพะเยา  เพื่อนำตัวมายัง สภ.งาว จ.ลำปาง  นอกจากนี้จะได้แจ้งข้อกล่าวหาอีกหลายข้อหาต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์