วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566

นักท่องเที่ยวเข้าชมแสงแรกของปี ความสวยงามของธรรมชาติ ที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง


ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ที่บริเวณจุดให้บริการรถรับส่ง ประชาชนนักท่องเที่ยว ภายในวัดพระธาตุดอยพระฌาน หมู่ 5 ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ประชาชนนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ ต่างมารอทยอยขึ้นรถบริการรับ-ส่งเดินทางขึ้นไปยังยอดเขา ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระองค์ใหญ่ พระไดบุทสึ และศิลปะต่างๆที่ทางวัดสร้างขึ้น เพื่อชมแสงแรกของวันปีใหม่ที่สวยสดงดงาม ทั้งทางธรรมชาติและปฏิมากรรมทางพระพุทธศาสนาที่มนุษย์สร้างขึ้น เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว



โดยในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ต่างมีนักท่องเที่ยวทยอยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางวัดจะไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นยังยอดเขาเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรไปมา พร้อมจัดรถมาให้บริการรับส่ง โดยคิดค่าบริการขาขึ้น และขาลง เที่ยวละ 20 บาท หากใครสะดวกที่จะเดินขึ้นบันไดก็สามารถเดินขึ้นบันไดหน้าวัด เพื่อชมธรรมชาติและออกกำลังกายไปในตัวได้ด้วย



ทั้งนี้ ประตูวัดเปิดแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไปจนถึง 17.00 น. ทุกวัน แม้จะเป็นช่วงวันธรรมดาวัดแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ขาดสาย เพื่อที่จะมารอชมความสวยงามทางธรรมชาติ ทะเลหมอกยามเช้าและชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่หน้าพระวิหาร ขอพรสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงขอพรพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หรือ พระไดบุทสึ ขนาดหน้าตัก 14 เมตร เนื้อทองแดง ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ตกแต่งบรรยากาศคล้ายกับประเทศญี่ปุ่น



แต่ช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ลานจอดรถที่สามารถจอดได้กว่า 200 คัน ยังไม่เพียงพอ รถที่ให้บริการรับส่งที่มีอยู่ 12 คัน ก็ไม่เพียงพอ ต้องหารถชาวบ้านมาเสริม ให้บริการให้เพียงพอต่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจำนวนมาก 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์