วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567

ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างพากันแวะซื้อของฝาก ตลาดทุ่งเกวียนคึกคัก

 

บรรยากาศของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2567 เสร็จสิ้นผ่านพ้นไปแล้ว หลายคนต่างทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดอื่นๆ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 11 หรือถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ พบว่ามีการเดินทางกลับกันอย่างหนาแน่น



โดยระหว่างการเดินทางกลับ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้จอดพักรถแวะซื้ออาหารพื้นเมืองและของฝากของที่ระลึกที่ตลาดทุ่งเกวียน ฝั่งขาเข้มเมืองลำปาง ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นตลาดขายของฝากของกินของใช้ขนาดใหญ่ในจังหวัดลำปาง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสินค้าอาหารเมืองเหนือ จนทำให้การจราจรบริเวณถนนด้านหน้าตลาดคับคั่งหนาแน่น แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ขยายช่องทางเข้ามายังตลาดเพื่อให้เกิดความปลอดภัยระหว่างที่รถแล่นลงเนินมายังตลาด 



อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดทุ่งเกวียน มีการแก้ปัญหาการจราจรในจุดดังกล่าว มีการติดป้ายเตือนเป็นช่วงๆ ก่อนถึงตลาด ให้นักท่องเที่ยวที่จะแวะซื้อของฝากได้ขับชิดซ้าย พร้อมจัดทำช่องทางพิเศษเบี่ยงเข้าไปยังจุดจอดรถด้านหน้าตลาด โดยถนนสายหลักห้ามมีการจอดรถไหล่ทางเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงดังกล่าว



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์