วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567

ระดมช่วยเหลือ สาวเจ้าหน้าที่ รพ.สต. บ้านพักถูกวางเพลิงวอดทั้งหลัง

 

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 1 ม.ค.67  สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย ในหมู่บ้านห้วยโจ้ หมู่ที่ 11 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.นาโป่ง พร้อมท้องถิ่นใกล้เคียง ร่วมระงับเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่  102 หมู่ 11 ต.นาโป่ง  ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟได้ลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลงเทศบาลเมืองล้อมแรด   อบต.นาโป่ง ได้ระดมฉีดน้ำช่วยดับไฟ กว่าจะควบคุมเพลิงได้บ้านก็วอดไปหมดทั้งหลัง  ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต



สำหรับบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนางมัทนา สิทธิสงคราม เจ้าหน้าที่ รพ.สต. บ้านห้วยแก้ว ตำบลนาโป่ง สังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเถิน  ที่พักอาศัยอยู่กับบุตรสาว 2 คน คือ  ด.ญ.ณัชชา สิทธิสงคราม นักเรียนชั้นอนุบาล 3 และด.ญ.ณัฏฐนันท์ ลิ้มสุวัฒน์ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนห้วยแก้ววิทยา   ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เป็นการวางเพลิงจากบุคคลใกล้ชิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่



อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางทางผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน รวมถึง รพ.สต.ห้วยแก้ว และโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว ได้ช่วยเหลือโดยการเปิดรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า หรือทุนทรัพย์ ตามกำลังศรัทธา เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.มัทนา  เนื่องจากทรัพย์สินทั้งหมดเสียหายไปกับกองเพลิง

ผู้ใจบุญท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถโอนเงินบริจาคเข้าบัญชี  ชื่อ มัทนา สิทธิสงคราม  เลขที่พร้อมเพย์ 1520800089794  หรือร่วมบริจาคส่งของได้ที่  อบต.นาโป่ง และ รพ.สต.ห้วยแก้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ปภ.ลำปาง สาขาเถิน ,  สาธารณสุขอำเภอเถิน , รร.บ้านห้วยแก้ว 





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์