วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2567

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่ รถทัวร์ขนผู้โดยสารกว่า 20 ชีวิต มุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่ ถูกรถบรรทุกหกล้อพุ่งชนท้าย มีผู้เสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บ 3 ราย


วันที่​ 9 ม.ค.67 เวลา​ 04:09 น. สภ.ห้างฉัตร รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อ ชนท้ายรถทัวร์ บริเวณถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ขาขึ้น ใกล้เคียงหน้าสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ลำปาง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต 1 ราย จึงประสานกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลเวียงตาล พร้อมเครือข่าวกู้ภัยในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร สมาคมกู้ภัยลำปาง กู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร ร่วมช่วยเหลือ ก่อนจะประสานร้อยเวรสอบสวนเข้าตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อตู้ทึบ บริษัทโลจิสติกส์แห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียน 73-6644 สมุทราการ พุ่งชนอัดเข้ากับท้ายรถทัวร์โดยสาร สีฟ้าขาว บริษัทบุษราคัมทัวร์ สายกรุงเทพฯ-ท่าตอน ทะเบียน 16-1011 กรุงเทพฯ โดยรถทั้งสองคันตกลงไปไหล่ทาง



เบื้องต้น ผู้ได้บาดเจ็บ 3 ราย รายแรกหญิง อายุประมาณ 40 ปี ขาซ้ายผิดรูป ปวดหลัง กู้ภัยเทศบาลตำบลเวียงตาลนำส่ง รพ. รายที่ 2 ชาย อายุประมาณ 30 ปี มีอาการปวดหลัง เจ็บแน่นหน้าอก รถ EMS รพ.ห้างฉัตรนำส่ง และรายที่3 ชาย อายุประมาณ 40 ปี ปวดหลัง กู้ภัย อบต.หนองหล่ม นำส่ง และมีผู้เสียชีวิต หญิง 1 ราย ติดภายในรถ เครือข่ายกู้ภัยห้างฉัตร พร้อมเครื่องตัดถ่าง ช่วยนำร่างออกจากรถส่งชันสูตรที่ รพ. 



สอบถามทราบว่า รถทัวร์ได้จอดรถริมทางเพื่อเตรียมที่จะเรียกผู้โดยสารให้ลง ที่จุดจอดบริเวณ อ.ห้างฉัตร แต่จอดได้ไม่นาน ก็ได้มีรถบรรทุกหกล้อขับเข้ามาชนท้ายอย่างจัง เสียงดังสนั่น ผู้โดยสารจึงพากันลงจากรถ ซึ่งพบว่ามีผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนรถบรรทุกหกล้อ พบว่ามีผู้เสียชีวิต เป็นภรรยาของคนขับรถที่นั่งโดยสารมาด้วยกัน  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป 

Cr.กู้ชีพ​-กู้ภัย เทศบาลตำบลเวียงตาล,สมาคมกู้ภัยลำปาง



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์