วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

ผู้ใหญ่แสงจันทร์ นำทีมยื่นหนังสือถึงที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ขอเร่งรัดการอพยพราษฎรบ้านห้วยคิงโดยเร็ว หลังรอยาวนานเข้าปีที่ 11 ยังไม่ได้อพยพ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่เมาะ  นางแสงจันทร์ มูลซาว ผู้ใหญ่บ้านห้วยคิง หมู่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี  เพื่อขอให้ช่วยเหลือเร่งรัดการอพยพราษฎร หมู่ 6 บ้านห้วยคิง ตามมติ ครม.วันที่ 15 ต.ค.56 โดยเร็ว เนื่องจากชาวบ้านรอมายาวนาน เข้าปีที่ 11 แล้ว





โดยในหนังสือระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.56 มีมติของคณะรัฐมนตรี ให้ กฟผ.แม่เมาะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อพยพราษฎร 5 หมู่บ้าน 2 ตำบล คือ ต.บ้านดง และต.แม่เมาะ ออกจากืพื้นที่ได้รับผลกระทบ   ซึ่งทาง ต.บ้านดง จำนวน 4 หมู่บ้าน มีมติออกมาในวันและเวลาเดียวกัน ได้รับการอพยพไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยกเว้นบ้านห้วยคิง หมู่ 6 ต.แม่เมาะ ที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้  จึงวอนขอให้ช่วยเหลือเร่งรัดการอพยพดังกล่าว



ทั้งนี้ ทางชาวบ้านได้มีการร้องขอความช่วยเหลือ 4 ข้อ ดังนี้คือ เร่งรัดการจ่ายเงินราษฎรบ้านห้วยคิง หมู่ 6 กลุ่มอพยพที่โดนตัดสิทธิ์ไม่ให้ได้รับที่ดินแปลงจัดสรรแปลงใหม่ , เร่งรัดการจ่ายเงินให้แก่ราษฎร กลุ่มอพยพที่สละสิทธิ์ไม่รับที่ดินที่อยู่อาศัยในแปลงจัดสรรใหม่จำนวน 94 ราย  , เร่งรัดเคลียร์พื้นที่บ้านเมาะหลวงเพื่อจัดสรรแปลงที่อยู่อาศัยให้กับกลุ่มราษฎรอพยพบ้านห้วยคิง และ เร่งรัดแก้ไขหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินงานก่อสร้างสิ่งสาธารณูปโภคโครงการก่อสร้างต่างๆในพื้นที่รองรับการอพยพของราษฎรบ้านห้วยคิงทั้งหมด  ให้กับหน่วยงานเทศบาลตำบลแม่เมาะเข้ามาดูแลและรับผิดชอบ เพื่ออนาคตจะได้แก้ปัญหาในด้านการดูแลบำรุงรักษา สิ่งปลูกสร้างต่างๆที่ต้องมีการชำรุด ทรุดโทรม และซ่อมแซมให้กับราษฎร  เนื่องจากพื้นที่แปลงจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับราษฎร หมู่ 6 บ้านห้วยคิง อยู่ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลแม่เมาะ 







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์