วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567

ครบรอบ 28 ปี วันละสังขาร อริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก

 


วันที่ 15 มกราคม ของทุกปีซึ่งตรงกับวันมรณภาพ หลวงพ่อเกษม เขมโก  พระอริยสงฆ์ที่ชาวลำปางและสาธุชนทั่วสารทิศให้ความศรัทธา  โดยในปีนี้ จ.ลำปาง ได้กำหนดงาน จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ เพื่อถวายบูชาพระอริยสงฆ์เจ้า ในโอกาสครบรอบ 28 ปี วันละสังขาร  ในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567  ที่สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก  อ.เมืองลำปาง  โดยมีนายชัชวาล ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธาน

 กิจกรรมภายในงาน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. พิธีสวดพระพุทธมนต์   ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์   และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน  มีการจัดโรงทานหลวงพ่อเกษม   และมอบทุนการศึกษา จำนวน 84 ทุน จาก 13 อำเภอจังหวัดลำปาง 

หลวงพ่อเกษม เขมโก  มรณภาพที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 15 มกราคม  2539 เวลา 19:40 น. ซึ่งตรงกับวันจันทร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 2 ปีกุน  สร้างความอาลัยเศร้าโศกเสียใจมายังหมู่สานุศิษย์ทั่วประเทศ  ซึ่งสรีระของท่านนั้นก็ยังความอัศจรรย์ เนื่องจากไม่เน่าเปื่อยเหมือนอย่างสังขารทั่วไป ทั้งยังเขียนป้ายบอกผู้ที่มาเคารพสรีระ ท่านด้วยว่าให้พนมมือไหว้ที่หน้าอกเพียงครั้งเดียวแล้วไม่ต้องกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์อย่างศพของพระเถระทั่วไปนับว่าท่าน นั้นถือสมถะเป็นอย่างมาก







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์