วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2567

รถหกล้อบรรทุกอิฐบล็อคเลี้ยวข้ามทางชนกับรถจักรยานยนต์ ทั้งคนขี่และรถกระเด็นไปอีกเลน เจอรถพ่วงทับซ้ำ ดับอนาถ


เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. วันที่ 4 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เถิน จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชน บนถนนสายเถิน-ลี้ เขตบ้านดอนทราย ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง มีคนเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 1 ราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ต่อมาจึงประสานพนักงานสอบสวนเวร แพทย์เวร รพ.เถิน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ทม.ล้อมแรดออกตรวจสอบ



โดยพบรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 71-7604 จังหวัดฉะเชิงเทราจอดอยู่กลางถนนเลนขวา โดยบริเวณล้อหน้ารถข้างซ้ายมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีครีม ทะบียน 1 กพ 517 จังหวัดลำพูน ถูกทับคาอยู่ ห่างตัวรถพ่วงไปเล็กน้อยเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต ในสภาพเละชิ้นส่วนกระจัดกระจายจนไม่สามารถจำลักษณะรูปพรรณได้ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นเพศชาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันเก็บเศษชิ้นเนื้อที่ตกเกลื่อนกระจัดกระจายบนพื้นถนน ส่งไปเก็บยังโรงพยาบาลเถินเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ และติดตามหาญาติผู้เสียชีวิต ต่อมาทราบชื่อคือ นายเนผัด อภิมหาชัย ชาว อ.ลี้ จ.ลำพูน



นอกจากนั้นพบรถคู่กรณีอีกคันหนึ่ง เป็นรถบรรทุกหกล้อ บรรทุกอิฐบล็อค ทะเบียน 81-1202 ลำปาง จอดหลบอยู่ริมถนนด้านใน มีนายไพบูลย์ ชาว อ.เกาะคา เป็นคนขับรถ ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกหกล้อ ได้เลี้ยวขวาข้ามฝั่งถนนคาดว่ามาส่งอิฐบล็อคในละแวกดังกล่าว โดยรถจักรยานยนต์ได้ขี่สวนทางมาตามปกติ มุ่งหน้าไปทาง อ.เถิน จ.ลำปาง ทันใดนั้นรถหกล้อได้ชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้ทั้งรถและชายผู้ขับขี่กระเด็นข้ามไปอีกเลน ซึ่งมีรถบรรทุกพ่วงขับมาตามทาง และเบรคไม่ทัน ทำให้ทับร่างของชายคนดังกล่าว เสียชีวิตทันที



ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถทั้งสองคันไปยัง สภ.เถิน เพื่อจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

(ขอบคุณภาพ ปภ.ลำปาง สาขาเถิน และเครือข่ายกู้ภัยอำเภอเถิน)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์