วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

4 หน่วยงาน ร่วมมือจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ประจำปี 2567 เพื่อรองรับมาตรฐานสนามแข่งขัน ส่งเสริมท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจลำปาง

 

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม อบจ.ลำปาง  นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  นายกิติพันธ์ นวลจันทร์ฉาย ประธานหอการค้า จ.ลำปาง  และนายรัฐ จิโรจน์วาณิชชาการ นายกสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย  ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ ลำปางแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน  ประจำปี 2567 


ทั้งนี้ เพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งให้ได้รับมาตรฐานในระดับสากล  รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการหมุนเวียนรายได้แก่พื้นที่จัดงาน  และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับเส้นทางแข่งขันวิ่งให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นซึ่งได้มีการเชื่อมโยงเส้นทางการในพื้นที่ อ.แม่เมาะ



โดยมีนายกมลชนก เดชะศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่  นายยศวรรธ สัชฌะไชย เลขาธิการหอการค้าจังหวัดลำปาง และนายเปล่งแสง ฉายอัครากุล อุปนายกสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน



น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ อบจ.ได้มีส่วนร่วมจัดการโครงการจัดการแข่งขัน ฯ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มการจัดงานแข่งขันวิ่งให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และคาดว่ามีนักวิ่งจากทั่วประเทศให้ความสนใจมาก เพราะมีการตรวจวัดสนามโดยกรรมการจาก World  Athletics หรือ กรีฑาโลก เพื่อรองรับมาตรฐานสนามแข่งขันฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน คงจะดึงดูดใจนักวิ่งและนักท่องเที่ยวให้ตัดสินใจมาเที่ยวลำปางมากยิ่งขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของทั้งจังหวัด ให้เกิดรายได้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการรองรับนักวิ่ง ทั้งด้านที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดการแข่งขันวิ่ง.





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์