วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ผอ.โรงเรียนไหล่หินราษฎร์บำรุงน้อมรับคำแนะนำ พร้อมปรับปรุงให้ดีขึ้น เบื้องต้นมีการพูดคุยกับแม่ครัวขอให้เพิ่มปริมาณอาหารแล้ว หากทำไม่ไหวอาจต้องหาผู้รับจ้างใหม่

        จากกรณีสำนักงาน ป.ป.ช.ลำปาง พร้อมด้วยตัวแทนชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต  ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจโครงการอาหารกลางวันนักเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันการทุจริต และพบว่าที่โรงเรียนไหลหินราษฎร์บำรุง ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา โรงเรียนดำเนินโครงการอาหารกลางวันไม่เรียบร้อย และปริมาณอาหารไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน 

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2

           นางสรัญญา บุดดา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2  เปิดเผยว่า ทาง ป.ป.ช. และชมรม Strong ได้พบและให้คำแนะนำว่าให้ตรวจสอบการทำอาหารของผู้รับจ้าง ซึ่งโรงเรียนได้ตามคำแนะนำของ ป.ป.ช.แล้ว  ตอนนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ  ก็ได้เข้ามาช่วยดูทั้งเรื่องจัดทำเอกสารและปริมาณอาหาร  เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายผู้บริหารของโรงเรียนก็จะต้องค่อยๆปรับกันไป

ทราบว่าวันที่ ป.ป.ช.เข้ามาตรวจเป็นไข่พะโล้ เป็นอาหารที่เด็กชอบ แต่พอปรากฏภาพที่ตักอาหารแล้ว ดูปริมาณน้อยจริง ทางโรงเรียนบอกว่าเป็นของเด็กอนุบาล ซึ่งจะทานน้อยแต่ให้เพิ่มอาหารได้  แต่จะมีเด็กคนที่มาหลังๆที่ไม่ได้เติมเพราะอาหารหมดเสียก่อน    


ส่วนเรื่องที่ว่าปริมาณอาหาร กับราคา 22 บาทต่อหัวเหมาะสมเพียงพอต่อนักเรียนหรือไม่นั้น  ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนไม่ได้มีการถ่ายภาพอาหารที่ยังไม่ได้ตักไว้  จึงไม่ทราบว่าเหมาะสมและเพียงพอหรือไม่  ทางป.ป.ช.ได้แนะนำให้ถ่ายภาพอาหารไว้ก่อน  และถ่ายตอนตักอาหารเสร็จแล้วไว้ด้วย เพื่อดูปริมาณที่เหมาะสม  ซึ่งได้แจ้งให้โรงเรียนทำตามคำแนะนำแล้ว

ผอ.โรงเรียน (เสื้อสีครีม)

ด้าน นางสาวทัศนาวรรณ ชลพล ผู้อำนวยการโรงเรียนไหล่หินราษฎร์บำรุง  กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุก็ได้สอบถามทางผู้รับจ้าง บอกว่าบางเมนูเด็กกินน้อยกินไม่หมดจึงตักให้ไม่เยอะ แต่ให้เติมได้ ซึ่งได้ชี้แจง ป.ป.ช.ไปแล้ว แต่ ป.ป.ช.ก็บอกให้ปรับปรุง เราก็น้อมรับ ตอนนี้ไม่ได้กังวลอะไรเพราะเราไม่ได้โกงเด็ก  แต่อาจจะไม่ได้ตรวจทุกวัน  บางครั้งที่มาตรวจก็เห็นว่าอาหารเหลือจริง

 เบื้องต้นมีการพูดคุยกับผู้รับจ้างให้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มปริมาณอาหารก่อน ส่วนการเพิ่มรายการอาหารต้องพูดคุยว่าสามารถทำได้หรือไม่ ผู้รับจ้างรับไหวไหม ให้โอกาสผู้รับจ้างได้ปรับปรุงก่อน  แต่ถ้าทำไม่ไหวก็อาจจะต้องเลิกจ้าง หรือหาผู้รับจ้างรายใหม่แทน






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์