วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

พ่อน้องเนยโพสต์สุดเศร้า “เกิดมาเป็นลูกพ่ออีกนะลูกรัก” หลังทราบข่าวลูกสาววัย 12 ปี จมน้ำเสียชีวิตฝายบ้านสบวัง อ.แจ้ห่ม

 


          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแจ้ห่ม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุคนจมน้ำบริเวณฝายบ้านสบวัง  ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  ในที่เกิดเหตุพบเด็กหญิงอายุ 12 ปี ทราบชื่อว่าน้องเนย  ทางพลเมืองดีได้ช่วยกันนำขึ้นจากแม่น้ำ และทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ จากนั้นได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลแจ้ห่ม  แต่ปรากฎว่าได้รับข่าวร้าย เนื่องจากเด็กได้เสียชีวิตลงขณะนำส่งโรงพยาบาล   ทางสมาคมกู้ภัยลำปางจุดแจ้ห่ม  ได้สนับสนุนการเคลื่อนย้ายร่าง และมอบโลงศพบริจาคให้กับญาติ เพื่อนำไปใช้ในพิธีการทางศาสนาให้กับน้อง ต่อไป

ต่อมา นายกุญช์วิสิฏฐ์ อัครโชคบวร เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลแจ้ห่ม  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ร่วมช่วยเหลือดังกล่าว ได้โพสต์ขอความว่า “อีกหนึ่งเหตุการณ์สะเทือนใจที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น พี่เลขาฯ เดินข้ามน้ำไปช่วยน้อง เด็กหญิงวัย 12 ปี ที่จมนํ้า หวังว่าจะช่วยน้องได้ทันและน้องจะไม่เป็นอะไรมาก วินาทีที่พี่ไปถึง จากประสบการณ์นักกู้ชีพ-กู้ภัยของพี่ พี่บอกเลยว่าน้องอาการหนักมาก ชีพจรจับแทบไม่ได้ม่านตาเริ่มขยาย พอทำการ CPR รู้เลยว่าน้าได้เข้าไปเต็มพื้นที่ปอดของน้องหมดแล้ว และคิดว่า น้องอาจจมน้ำหรือสำลักน้ำไม่ต่ำกว่า 3-5 นาที ก่อนนำตัวขึ้นฝั่ง พี่พยายามทําการ CPR อย่างเต็มที่น้องมีอาการตอบสนองมาเล็กน้อย พยายามทำทุกวิถีทางที่จะยื้อชีวิตให้กลับคืนมา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องกลับมาได้ พี่ขอไว้อาลัยและขอแสดงความเสียใจกับญาติๆ ของน้องด้วยนะครับ”



ด้านพ่อของน้องเนยผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าถึงลูกสาว พร้อมกับโพสต์รูปภาพน้องเนยตั้งแต่วัยเด็ก พร้อมข้อความว่า “ไปแบบไม่มีวันกลับมา นางฟ้าตัวน้อยของพ่อ ชาติหน้ามีจริงเกิดมาเป็นลูกพ่ออีกครั้งนะ R.I.P ลูกรัก” นอกจากนั้นยังได้ลงสตอรี่ภาพของลูกสาวในหลายๆอริยบทด้วยกัน สร้างความโศกเศร้าให้กับบรรดาญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

ภาพ : สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแจ้ห่ม

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์