วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯลำปาง มอบเงินรางวัลนำจับคนเผาป่า รายที่ 2 ณ ที่ว่าการอำเภองาว

 



        วันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น.นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบเงินรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ได้ทำการจับกุมเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จำนวนเงิน 5,000 บาท ณ ที่ว่าการอำเภองาว จังหวัดลำปาง
        สำหรับกรณีนี้ เกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. สถานที่จับกุม บริเวณป่าชุมชนบ้านสบพลึง ได้จับกุมผู้กระทำผิด 1 ราย เป็นราษฎรบ้านเหล่า ม.6 ต.บ้านโป้งฯ ขณะเจ้าหน้าได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวน การเกิดไฟป่า ได้มีพลเมืองดีโทรมาแจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บ้านโป่งฯ ว่าพบกลุ่มควันบริเวณป่าชุมชนที่เกิดเหตุ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบผู้กระทำความผิด ไฟแช็คของกลาง คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งสิทธิ์ แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาวฯ ดำเนินคดีตามกฏหมาย
        ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง ได้กำหนดห้วงห้ามเผาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 30 เมษายน 2567 ยกเว้นพื้นที่ตามแผนบริหารจัดการเชื้อเพลิง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เน้นย้ำให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบและปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์