วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชื่นชม สภ.เวียงมอก ไล่สกัดรถฟอร์จูนเนอร์ขับหนีด่านกุ่มเนิ้ง จอดทิ้งในวัดพบยาบ้า 5 ล้านเม็ด และยังพบรถนำอีกคันจอดทิ้งไว้ข้างอ่างเก็บน้ำแม่แพม

 

          วันที่ 11 มี.ค.67  พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์  ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5  นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงษ์ นายอำเภอเถิน  พ.ต.อ.สถิต พินิจสอน ผกก.สภ.เวียงมอก  พร้อมด้วยรอง ผบ.มทบ.32  ฝ่าย กอ.รมน.   ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ในพื้นที่ ต.แม่มอก อ.เถิน  โดยยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด และรถยนต์ 2 คัน



สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ต้องสงสัย จอดทิ้งไว้หลังวิหารที่กำลังก่อสร้าง ภายในลานวัดห้วยเกาะหลวง หมู่ 8 ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง  จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ  พบรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ  หมายเลขทะเบียน 1 ขฮ7081 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หลังวิหารวัดในสภาพปิดประตูมิดชิด   ไม่พบตัวคนขับหรือผู้โดยสารแต่อย่างใด  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบภายในรถพบกระสอบอัดแน่นอยู่จำนวนมาก จึงได้ทำการกั้นที่เกิดเหตุ และลำเลียงกระสอบทั้งหมดออกมาจากรถ ทำการตรวจนับได้ทั้งหมด 33 กระสอบ  รวมจำนวน 5 ล้านเม็ด


เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งในทางลับว่า จะมีการลำเลียงยาบ้าผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.เถิน โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ซึ่งเป็นรถเช่าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย  จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวผ่านระบบ GPS กระทั่งพบว่ารถได้วิ่งมาตามเส้นทางเถิน-ทุ่งเสลี่ยม   เมื่อมาถึงด่านกุ่มเนิ้ง อ.เถิน ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไม่ยอมจอด  ได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามไป จนพบรถจอดทิ้งไว้ในลานวัด และตรวจสอบพบยาบ้าดังกล่าว  จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงมอก



ต่อมา จากการปิดล้อมไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน ทะเบียน บน 5910 พะเยา จอดทิ้งไว้ใกล้อ่างเก็บน้ำแม่แพม บ้านสะพานหิน หมู่ 10 ต.เวียงมอก ห่างจากจุดที่พบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ที่บรรทุกยาเสพติดประมาณ 10 ก.ม. ตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่ และสิ่งผิดกฎหมาย คาดว่าเป็นรถนำในการลำเลียงยาเสพติด



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบชื่อผู้เช่ารถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ที่พบยาบ้า  ทราบว่าเป็นชายอายุ 34 ปี ชาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย และ ชายอายุ 32 ปี ชาว ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง  ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินดคีตามกฎหมาย และขยายผลหาขบวนการต่อไป


แฟ้มภาพ พบรถจอดทิ้งในวัด วันที่ 8 มี.ค. 67

แฟ้มภาพ พบรถจอดทิ้งในวัด วันที่ 8 มี.ค. 67


 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์