วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

กู้ภัยเสริมงามเร่งช่วยชีวิตชายออกหาปลา หมดสติ หายใจรวยริน อยู่ในเรือกลางอ่างเก็บน้ำแม่กึ๊ด

        เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค.67 สมาคมกู้ภัยเสริมงามรับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือร่วมค้นหาผู้สูญหาย บริเวณอ่างแม่กึ๊ด  ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้สูญหายเป็นชาย 1 ราย  อายุประมาณ 60-65 ปี ราษฎรบ้านสบปรุง หมู่ 3 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เข้ามาหาปลาที่อ่างแม่กึ๊ดอยู่เป็นประจำ โดยใช้เรือประดิษฐ์ในการออกหาปลา แต่ผิดปกติ เนื่องจากค่ำมืดแล้วยังไม่กลับบ้าน ญาติจึงออกมาตามหาและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่


        ทางสมาคมกู้ภัย​เสริมงาม​ได้จัดรถ 2คัน  และเจ้าหน้าที่ รวม 13 นายร่วมสนับสนุนที่จุดเกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัย ได้ออกสำรวจบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่กึ๊ด พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นเก่า ของผู้สูญหายจอดอยู่ พร้อมกับรองเท้าแตะอยู่ท้ายรถ โดยมีสัมภาระต่างๆอยู่ในรถและถูกล็อคไว้อยู่ แต่ไม่พบตัวและเรือของผู้สูญหาย จึงประสานไปยังประชาชนที่มีเรือยนต์ออกร่วมค้นหากลางอ่างเก็บน้ำ 

        กระทั่งพบผู้สูญหายอยู่ในเรือประดิษฐ์ ลอยอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ ในสภาพเอียงตัวไปทางขวาใบหน้าจุ่มน้ำ ตรวจสอบพบยังมีชีพจร เรียกปลุกตื่น จึงรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลเสริมงามเพื่อรักษาตัวต่อไป 






เครดิต : กู้ภัยเสริมงาม

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์