วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567

ประชาชนแห่เล่นน้ำวัง 'สบตุ๋ยปาร์ค' แลนมาร์คจุดใหม่ ใกล้สะพานดำรถไฟ


ลำปางร้อนมาก ทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยวแห่ไป แช่น้ำทำกิจกรรมเป็นหมู่คณะ โดยเฉพาะท่าแม่น้ำวังที่ไหลผ่านเมืองลำปาง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวและค้าขายคึกคักเป็นอย่างมาก

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประชาชนนักท่องเที่ยว ต่างทยอยเข้ามาจับจองที่นั่ง รวมไปถึงจุดที่สามารถเล่นน้ำในแม่น้ำวังได้อย่างปลอดภัย ซึ่งส่วนใหญ่พากันมาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะเพื่อผ่อนคลายด้วยการเล่นน้ำ รับประทานอาหาร ผักผ่อน ชมบรรยากาศที่สดชื่น



โดยชุมชนต่างๆ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำวัง ได้จัดทำสะพานไม้ไผ่ และโต๊ะ เก้าอี้ ไว้ให้บริการ หลายชุมชนด้วยกัน โดยจุดนี้คือท่าน้ำแม่วังฝั่งชุมชนสบตุ๋ย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมา เนื่องจากอยู่ใกล้สะพานดำ ซึ่งเป็นสะพานรถไฟที่ใช้วิ่งข้ามแม่น้ำวัง ที่สร้างก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นสะพานที่สวยงามและมีมนต์ขลัง อีกทั้งแม่น้ำวังในจุดนี้ไม่ลึกมากสามารถเล่นได้ทุกวัน แต่ผู้ปกครองต้องดูแลบุตรหลานของตนเองอย่างใกล้ชิด



สำหรับจุดนี้ เป็นจุดที่ 4 ของแลนด์มาร์ค ของการแล่นน้ำวังคลายร้อน ที่อยู่เขต อ.เมืองลำปาง โดยก่อนหน้านี้ จะมีที่ท่าน้ำวังหลังวัดนาก่วมใต้ ต.ชมพู ท่าน้ำวังท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย และท่าน้ำวังบ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมือง ลำปาง และเริ่มมีการปรับพื้นที่ริมแม่น้ำวังอีกหลายแห่งเพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อนคลายร้อนในสภาพอากาศร้อนอบอ้าว



อีกทั้งใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ในชุมชนต่างๆที่อยู่ติดแม่น้ำวังก็ได้มีการปรับเตรียมสถานที่เพื่อทำกิจกรรมเล่นน้ำคล้ายร้อน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และการค้าขายที่พ่อค้าแม่ค้าต่างๆอาหารเครื่องดื่ม หลากหลายชนิดมาให้บริการและพบว่าแต่ละจุดมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของจำนวนมาก ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง สภาพอากาศร้อนจัดโดยเมื่อวานแตะอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์