วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

เด็กหนุ่มวัย 15 ก่อเหตุกราดยิงงานบุญหมู่บ้าน หลังทะเลาะวิวาทในงาน เด็กสาวถูกลูกหลงเจ็บ


         เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.67 เวลา 22.10 น. สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมียิงกัน ที่วัดศรีหลวงแจ้ซ้อน หมู่ที่ 12 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง มีผู้รับบาดเจ็บ จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร้อยเวรสอบสวน เข้าตรวจสอบ



         เบื้องต้นพบว่าที่วัดได้มีการจัดงานบุญ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีผู้คนมาเที่ยวงานกันจำนวนมาก โดยพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกระสุนปืนยิงเข้าที่ต้นแขน 1 ราย เป็นหญิงอายุประมาณ 16 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย จุดเมืองปาน นำตัวส่ง รพ.เมืองปาน นอกจากนั้นยังพบปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุประมาณ 7 ปลอก



         ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นวัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี ได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9ม.ม. เข้ามากราดยิงหลายนัด ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งมาทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของนายตำรวจคนหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่ และอาวุธปืนนั้นก็เป็นของพ่อที่ได้ขโมยมาก่อเหตุ



          สาเหตุมาจากมีการทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้นำปืนมากราดยิงดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้า สภ.แจ้ซ้อน จำนวนมาก เพราะกลัวคดีจะเงียบ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของนายตำรวจยศ ร.ต.อ.คนหนึ่ง ซึ่งภายหลังพ่อเด็กได้พาเข้ามามอบตัว ชาวบ้านจึงแยกย้ายกันอย่างสงบ



          ขณะที่ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 16 เม.ย.67 ทาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวตระกูพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจยศ ร.ต.อ. พ่อของเด็กชายผู้ก่อเหตุมาช่วยราชการที่ บก.ภ.จว.ลำปาง เพื่อไม่ให้กระทบกับรูปคดี ซึ่งรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์