วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ถกสนั่น!! ปัญหาอาหารกลางวัน หลังสำนักงานประถมศึกษาเขต 1 สั่งลดเมนูจาก 7 อย่าง เหลือ 1 อย่าง ผู้ปกครองฟาดถ้าบริหารจัดการได้ ทำไมต้องสั่งลด


          กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ในกลุ่มลำปางซิตี้ กรณีทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ได้สั่งให้โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ลดเมนูอาหารจาก 7 อย่าง เหลือ 1 อย่าง  ว่าทำไมต้องสั่งลดขอให้บอกเหตุผลด้วย  ในเบื่อบริหารจัดการงบประมาณได้ ควรจะต้องเป็นตัวอย่างให้แก่โรงเรียนอื่นด้วยซ้ำ ไม่ใช่สั่งลดเมนู



          พร้อมกันนี้ได้มีการโพสต์ภาพข้อความแจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียน ระบุว่า “ กรณีอาหารกลางวัน ขอเรียนว่าทางโรงเรียนมีงบประมาณรายหัว 22 บาทต่อคนต่อวัน เช่นเดิม โรงเรียนมีดารดำเนินการโดยการจ้างผู้รับเหมาประกอบอาหารรายเดิมเป็นรอบสัญญาระยะ 10 วัน  รายการอาหารที่เหลือเพียงรายการเดียวน้น เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 ได้ออกตรวจเยี่ยม การดำเนินโครงการอาหารกลางวันเมื่อภาคเรียนที่ 2/2566 และแจ้งให้โรงเรียนยกเลิกการประกอบอาหารแบบเดิมคือ  7 รายการต่อวน เพื่อให้เหมือนกับโรงเรียนทั่วไป

          ดังนั้น ในภาคเรียนที่ 1/2567 จึงเหลือรายการอาหารเพียง 1 รายการต่อวันเท่านั้น  อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนจะประสานกับสำนักงานเขตฯ  เพื่อขอผ่อนผันให้ประกอบอาหารได้มากกว่า 1 รายการต่อวันต่อไป  ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กในการดำเนินโครงการอาหารกลางวัน ระหว่างนี้โรงเรียนได้ประสานกับผู้ประกอบการเพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว”

          หลังจากนั้นได้มีบรรดาผู้ปกครอง ทั้งที่มีลูกอยู่โรงเรียนแห่งนี้ และไม่ได้อยู่ มาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยข้องใจว่าเหตุใดจึงต้องสั่งลดในเมื่อบริหารจัดการตามงบประมาณได้ และเด็กสามารถเลือกทานอาหารได้   ขณะที่มีผู้ปกครองบางรายที่ลูกเข้าโรงเรียนนี้ ประสบปัญหาว่าลูกไม่ได้ทานอาหารกลางวัน เนื่องจากไม่เพียงพอและต้องต่อคิวยาว ทำให้ต้องซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรับประทานแทน

          อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ต้องรอทางต้นสังกัดชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์