วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กู้ชีพ-กู้ภัยเร่งช่วยชีวิตนักเรียนหญิง วัย 17 ปี ขี่ จยย.ชนท้ายกะบะ หัวใจหยุดเต้น สุดดีใจสัญญาณชีพกลับมา รีบนำส่ง รพ.


          เมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 20 พ.ค.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุรถชนบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบประสานกู้ชีพ รพ.ลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะแจ้งร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ร่วมตรวจสอบ


         ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีแดง ทะเบียน จ.ลำปาง ด้านหน้ารถพังเสียหาย ไฟหน้าแตก ชิ้นส่วนไฟเบอร์รถหลุดออก โดยพบร่างของเด็กสาวอยู่ในชุดนักเรียนชั้น ม.ปลาย โรงเรียนแห่งหนึ่ง นอนไม่รู้สึกตัวอยู่ มีเลือดออกบริเวณศีรษะ ปากและจมูกจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าหัวใจหยุดเต้น จึงรีบทำการ CPR ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน จนกระทั่งร้องได้มีสัญญาณชีพคืนมา จึงรีบนำขึ้นรถกู้ชีพ ส่งโรงพยาบาลลำปางทันที ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.กฤษตยา อายุ 17 ปี ราษฎร บ้านกาดเมฆ หมู่ 5 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง


          ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ อิซูซุดีแม็กซ์ สีบรอนด์ ทะเบียน จ.ลำปาง จอดอยู่ริมถนน โดยบริเวณด้ายรถฝั่งขวามีร่องรอยการเฉี่ยวชน ท้ายรุยุบ ไฟแตกกรอบทะเบียนรถหลุดออก เบื้องต้นคาดว่า ผู้บาดเจ็บกำลังจะขับรถกลับบ้านหลังจากเลิกเรียน และได้เกิดเหตุชนท้ายกับรถกระบะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคู่กรณี และพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภาพ กู้ภัยสว่างนครลำปาง 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์