วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ป้าขับกระบะพาหลานๆ กลับจากเชียงใหม่จะเข้าบ้านในอำเภอเถิน ระหว่างทางรถเกิดพุ่งชนต้นไม้ข้างทางได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

 


เมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เถิน จ.ลำปางได้รับแจ้งจากพลเมืองว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ปิกอัพเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย  บนถนนพหลโยธินขาล่อง บริเวณ กม.611 เขตพื้นที่บ้านหนองซาง ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง  เบื้องต้นจึงแจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่อำเภอเถิน สนง.ปภ.ลป สาขาเถิน รพ.เถิน ตำรวจทางหลวงเถิน  ทต.เถินบุรี กู้ภัยเถินบุรี กู้ภัยออมบุญ และสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน ออกให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนเวร จึงรุดไปตรวจยังจุดเกิดเหตุ


โดยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์แค๊ป สีเขียว ทะเบียน จ.ลำปาง ในสภาพด้านหน้าพังยับอยู่ข้างถนน ใกล้กันมีต้นไม้ขนาดใหญ่โดยมีร่องรอยถลอก คาดว่ารถกระบะพุ่งชนไปก่อนหน้านั้น ภายในรถบริเวณเบาะที่นั่งคนขับมีหญิงวัย 50 ปี ติดอยู่ และด้านเบาะข้างคนขับ มีเด็กชาย วัย 5 ขวบติดอยู่ในรถเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งช่วยงัดเอาตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองคน ส่งไปยังโรงพยาบาลเถินเป็นการด่วน  นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นชายวัยรุ่น อายุ 15-18 ปีอีกสองคนโดยนั่งอยู่ท้ายกระบะได้รับบาดเจ็บด้วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเช่นกัน   ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน คือ นางอรทัย ศรีสวรรค์  คนขับรถ  ด.ช.ธนรัฐ  นั่งข้างคนขับ ส่วนนายธเนศ และนายภัทรนันท์ นั่งมาหลังกระบะ ทั้งหมดเป็นราษฎร บ้านท่าใหม่ หมู่ 3 ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางอรทัย ได้พาหลานชายวัย 5 ขวบ ไปรับหลายชายอีก 2 คนที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปออกทริปที่ จ.เชียงใหม่  แต่รถจักรยานยนต์เกิดเสียอีกคนจึงขี่รถช่วยกันยันรถกลับ แต่ไม่ไหวจึงแจ้งให้นางอรทัยไปรับ พร้อมกับนำรถจักรยานยนต์ 2 คันขึ้นหลังกระบะมาด้วย เพื่อจะเข้าบ้านในอำเภอเถิน ระหว่างทางจึงมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง จนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งสาเหตุทางพนักงานสอบสวนเวร จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ภาพ ปภ.สาขาเถิน และเครือข่ายกู้ภัยอำเภอเถิน)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์