วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ตร.แม่พริก รวบหนุ่มเมืองกล้วยไข่ ทิ้งรถขนยาบ้า 5 ล้าน ทำทีมาโบกรถขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จำได้ตะครุบตัวทันควัน ส่วน สภ.เกาะคา พบยาบ้าฝังดินกว่า 1.2 แสนเม็ด

 

วันที่ 20 พ.ค.67  พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร  ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.ภูมิว์ปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์  ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง บก.ภ.จว.ลำปาง  ผกก.สภ.แม่พริก  ผกก.สภ.เกาะคา  พร้อมฝ่ายทหาร นบ.ยส.35  ฝายปกครอง อ.แม่พริก  เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5  ร่วมแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่จับกุมได้ในพื้นที่ สภ.แม่พริก และ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง 



          โดย สภ.แม่พริก ร่วมกับศูนย์สกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ภ.5  กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภ.5 และฝ่ายปกครอง อ.แม่พริก  ร่วมกันจับกุมเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น.  หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่าจะมีรถยนต์ยี่ห้ออิซูซุสีเทาขาว ทะเบียน จ.แพร่  ทำการขนยาเสพติดจาก จ.เชียงราย ผ่านเข้ามาในพื้นที่จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหวของรถยนต์คันดังกล่าว  ต่อมาพบว่ารถยนต์ตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านมายังเส้นทางถนนสายเถิน-แม่พริก จึงได้ตั้งจุดสกัด แต่รถคันดังกล่าวได้ มีพฤติกรรมขับรถหลบหนี วนไปวนมาในย่านชุมชนและถนนคนเดิน พื้นที่ อ.เถิน  เจ้าหน้าที่จึงคอยติดตาม แต่คลาดสายตาไปได้  จึงได้กระจายกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง



          จากนั้นได้แจ้งฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.แม่พริก ให้ช่วยสังเกตรถยนต์ต้องสงสัยและชายแปลกหน้า จนกระทั่งมีชาวบ้านเข้าไปหาอึ่ง ไปพบรถยนต์ยี่ห้ออิซูซุสีเทาขาว จอดทิ้งไว้ในป่าทิศเหนือหมู่บ้านสันขี้เหล็ก หมู่ 10 ต.แม่พริก ต่อเนื่องบนถนนสายแม่พริก-พระบาท ตรงข้ามวัดบ้านท่าด่าน หมู่ 2 ต.แม่พริก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบตัวคนขับรถ ประตูรถล็อค จึงได้ชักลากรถมาตรวจสอบที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก  ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ได้พบตัวชายต้องสงสัย ยืนอยู่ข้างถนนมาโบกรถ เพื่อจะขอติดรถไปด้วย แต่เมื่อพบว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายคนดังกล่าวได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายพีรพล  ชาว จ.กำแพงเพชร และนำมาสอบสวน  พร้อมกับตรวจสอบภายในรถยนต์ พบกระสอบฟางสีฟ้า 34 กระสอบ ยาบ้ารวม 5 ล้านเม็ด



          นายพีรพลฯ รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้ขนยาบ้ามาจาก อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ไปส่งที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 1 ล้านบาท  ได้รับเงินมาก่อนแล้ว 2 แสนบาท   หากส่งยาถึงที่หมายจะได้รับเงินที่เหลืออีก 8 แสน  ซึ่งครั้งนี้เป็นการทำครั้งที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้มีการสืบสวนขยายผลเพิ่ม เพื่อหาเครือข่าย เบื้องต้นทำการตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน เป็นรถยนต์ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง  และปืนสั้นออโตฯ  1 กระบอก พร้อมกระสุน 9 มม. 15 นัด  รวมมูลค่ากว่า 3.2 ล้านบาท



          สำหรับคดีของ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง  ตรวจยึดยาบ้าได้ 129,800 เม็ด บริเวณป่าละเมาะ ตรงฟาร์มแกะฮักยูห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 200 เมตร เขตบ้าน หมู่ 2 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านเข้าไปไถที่ดิน จนไปพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติด บรรจุเป็นมัดหลายมัดอยู่ในถังน้ำแข็งขนาด 120 ลิตร  ฝังดินไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบได้ขุดถังน้ำแข็งขึ้นมา และพบยาบ้าจำนวน 129,800 เม็ดดังกล่าว อยู่ในสภาพเปียกชื้น และยังไม่ทราบตัวเจ้าของแต่อย่างใด จึงทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ต่อไป



 

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์