วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พายุถล่ม 2 อำเภอ เมืองปาน-แจ้ห่ม พบประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน เตือนเฝ้าระวังใกล้ชิด

 

สนง.ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ รายงานสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง  เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากเกิดฝนตกหนักและลมพายุในพื้นที่  เบื้องต้นพบเสียหาย 2 อำเภอ 6 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้แก่



อ.เมืองปาน  3 ตำบล 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย  หมู่ 4 ตำบลหัวเมือง  หมู่ที่ ตำบลเมืองปาน และหมู่ 5 ตำบลแจ้ซ้อนอำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง   มีประชาชนได้รับความเสียหายเบื้องต้น  13 หลังคาเรือน   ต้นไม้ล้ม และเสาไฟฟ้าหักโค่น 


อ.แจ้ห่ม  3 ตำบล 9 หมู่บ้าน  คือ ตำบลทุ่งผึ้ง หมู่ที่ 1 และ 2  ประชาชนได้รับความเสียหาย  20 หลังคาเรือน  , ตำบลปงดอน หมู่ที่ 1 2 และ 6  เสียหาย  69 หลังคาเรือน  และตำบลแม่สุก หมู่ 2,5,8 และหมู่ 11  เสียหาย  11 หลังคาเรือน  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้เสียชีวิต


โดยช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค.67  ผู้ใหญ่บ้าน อปท. จิตอาสา อปพร. อาสาสมัคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือแล้ว  ด้านสิ่งสาธารณประโยชน์ หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้าดำเนินการแก้ไขต่อไป

ขณะที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ เนื่องจากจะมีพายุฤดูร้อนในห้วงของวันที่ 3-7 พ.ค.67  และเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ

เครดิต : ปภ.ลป. วังเหนือ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์