วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ป้าน้อย คนขับรถตู้รับส่งนักเรียนเผยเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น

จากกรณีเกิดอุบติเหตุ รถนักเรียนเสีนหลักตกข้างถนนจนเป็นเหตุ มีนักเรียน หญิงวับ 7 ขวบเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนทั้งหมด 24 ราย เหตุเกิดที่ ถนนสายลำปาง เมืองปาน ขาเข้าเมืองลำปาง ในเขตพื้นที่บ้านทุ่งป่งเรียน ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง

นางแสงจันทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี หรือที่เด็กๆเรียกกันว่า ป้าน้อย  ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ตู้คันที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเล็กน้อยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ได้เข้ามาให้รายละเอียดของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้แก่นายสมชาย เหม็งทะเหล็ก นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง เพื่อจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆสรุปรายงานแก่ผู้บังคับบัญชา

ป้าน้อย ให้การว่า ได้รับเด็กนักเรียนตั้งแต่พื้นที่ ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน ที่มีพื้นที่ติดกับบ้านห้วยเป้ง ต.บ้านค่า อ.เมืองลำปาง  ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ชาย 10 คน หญิง 15 คน รวมแล้ว 25 คน ออกเดินทางเพื่อที่จะไปส่งนักเรียนในเขตเมืองลำปาง แต่ระหว่างทางมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งตัวเอส หลายโค้งติดกันและขึ้นเนินเล็กน้อย  ป้าน้อยอ้างว่าระหว่างนั้นพบว่ามีรถจักรยานยนต์กินโค้งเข้ามาหา ตนเองตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงหักหลบจนรถไถลลงข้างทาง ก่อนที่จะพลิกหลายตลบจนเป็นเหตุให้มีเด็กเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว  

ส่วน พรบ.รถยนต์ยังไม่ขาด ภาษีไม่ขาด แต่ยอมรับว่าการขออนุญาตใช้รถรับจ้างส่งนักเรียนหมดไปเมื่อสิ้นเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ยังอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นเอกสาร ซึ่งก็เอารถมาให้บริการพลางๆไปก่อน และก็มาเกิดอุบัติเหตุจนได้  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ขนส่งและส่วนที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆทั้งสภาพถนน ความประมาท และสภาพทั่วไป เพื่อสรุปหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป เพื่อที่จะออกมาตรการต่างๆที่จะเข้ามาคุมเข้มกับรถที่รับจ้างรับส่งนักเรียนต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์