วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ลำปางเจออีกแล้ว พบแมลงวันในอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนอนุบาลดัง เด็กได้ทานน้อย ผู้ปกครองจี้ผู้บริหารโรงเรียนชี้แจงด่วน

 

วันที่ 12 มิ.ย.67 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่มลำปางซิตี้ เกี่ยวกับอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โดยเป็นภาพเด็กๆนั่งรับประทานอาหารกลางวันในจานหลุม ที่ทางโรงเรียนได้จัดไว้ให้ ซึ่งมีข้ามต้มหมู  ผลไม้ 1 ชิ้น ผัก 1 ชิ้น  และยังมีภาพน้ำแกงที่มีแมลงวันอยู่ในทัพพีตักแกงด้วย   พร้อมกับระบุข้อความว่า  

“สงสารเด็กๆจัง อาหารกลางวันในแต่ละวันของเด็กๆ จะอิ่มมั้ย สารอาหารจะได้เท่าไหร่ ??? แถมมีแมลงวันในอาหารแต่ผู้บริหารไม่ให้ความสำคัญเลย ท่านพ่อแม่ผู้ปกครองจะทราบมั้ยว่า วันๆลูกหลานท่านได้รับประทานอะไร”



หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า สงสารเด็กมาก

“เมื่อวานลูกบอกกินข้าวต้ม ลูกก็ไม่เห็นบ่นอะไรแต่พอมาเห็นรูปที่โพสต์ รู้สึกสงสารลูกเลย สภาพแบบนี้มันเกินไปจริงๆ”

 “ห่อข้าวไปกินยังจะดูดีกว่า” 



“หดหู่นะคะถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ เอาลูกคนโตเข้าที่นั่นมา2ปีแล้ว แต่ไม่เคยเห็นครูห้องไหนถ่ายเมนูอาหารแต่ละวันให้ดูเลยค่ะ ต้องคอยถามลูกทุกวันว่าวันนี้กินข้าวกับอะไรอิ่มหรือเปล่า” 

“คนเป็นแม่ เห็นข่าวนี้ หดหู่ ยิ่งนัก การกระทำของผู้ใหญ่ กลับส่งผลกระทบให้กับเด็ก โดยตรงดูจากภาพ เด็กไม่อิ่ม ไม่น่ากิน ไม่สะอาด ไม่ถูกหลัก โภชนาการ สถานที่ก็ไม่ควรเอาห้องเรียนมาเป็นห้องทานกลางวัน ไม่อยากจะเชื่อว่า เป็น รร ดัง ที่ ผู้ปกครอง แห่แหนแต่นแต้ พาลูกไปเรียน ไม่น่าสร้างชื่อเสียงแบบนี้เลย สงสารเด็กๆ”




            อย่างไรก็ตามทางบรรดาผู้ปกครองที่เห็นภาพเหล่านี้ ต่างสลดหดหู่ใจ พร้อมกับเรียกร้องให้ทางผู้บริหารโรงเรียนออกมาชี้แจงเป็นการด่วน ว่าเหตุใดจึงมีภาพเช่นนี้ปรากฏออกมา และเด็กได้รับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบและกินอิ่มหรือไม่ 







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์