วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567

หลานโหด กระทืบลุงไม่ยั้งเสียชีวิตคาบ้าน อ้างถูกลุงต่อยก่อน ตำรวจจับตรวจฉี่ สารภาพเสพยาบ้ามา


        เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.67 ร.ต.อ.ไกรสิงห์ วังนัยกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคารับแจ้งว่ามีคนถูกทำร้ายเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 178 บ้านท่าช้างหมู่ 6 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรายงานผู้ยังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.ท.วรรณศักดิ์ จริยาสว.สส.สภ.เกาะคา แพทย์นิติเวช รพ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา


             เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบกับนายถาวร มอญแก้ว กำนันตำบลท่าผา อ.เกาะคา ให้การว่าผู้เสียชีวิตคือนายวรพงษ์ หรือวี ปันติวงค์ อายุ 69 ปี  โดยผู้พบศพ คือนายภูเบศวร์ ชาวบ้านผึ้ง หมู่ 3 ต.ศาลา ซึ่งมาเที่ยวที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ และได้มาพบนายวรพงษ์นอนแน่นิ่งพร้อมมีรอยเลือด อยู่บริเวณพื้นดินกลางบ้านหลังดังกล่าว จึงรีบไปแจ้งให้ตนซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงกันทราบ



            ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบถามข้อมูลอยู่นั้น ได้มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถาม ทราบชื่อคือนายชัยชนะหรือแมน จันทร์มณี อายุ 39 ปี มีศักดิ์เป็นหลานของผู้ตายและอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน นายชัยชนะยังได้สารภาพว่า ตนเป็นคนทำร้ายนายวรพงษ์จนเสียชีวิต เนื่องจากทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ใช้กาต้มน้ำฟาดที่บริเวณท่อนแขนของตนจากนั้นจึงได้เกิดการต่อสู้กัน ถูกลุงใช้กาน้ำตีจำนวน 2 ครั้ง แล้วชกที่ใบหน้าตนเองอีก 1 ครั้ง ตนจึงได้ตอบโต้โดยการชกเข้าไปที่ใบหน้าของลุง 3-4 ครั้ง จนล้มลงกับพื้น จากนั้นตนได้เหยียบซ้ำที่บริเวณใบหน้าและลำตัวของลุง อีกจำนวนหลายครั้งจน นอนแน่นิ่งไป แต่ตนไม่ทราบว่าเสียชีวิต จึงได้เข้าไปนอนพักที่บริเวณใต้ถุนบ้านตามปกติ ขณะเล่าเหตุการณ์ก็ได้แสดงบาดแผลตามร่างกายของตนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย


          แต่ขณะที่กำลังพูดคุยสอบถาม นายชัยชนะ แสดงท่าทีพิรุธคล้ายกับว่ากำลังมึนเมายาเสพติด พูดจาวกไปวนมา และคล้ายกับว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จนท.จึงขอทำการตรวจค้นตัวแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดเจือปนในปัสสาวะมีผลเป็นบวก นายชัยชนะ จึงยอมรับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามา เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 19.00 น. จำนวน 1 เม็ดครึ่ง โดยซื้อมาในราคา 150 บาท ตนได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายเอ็ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี เป็นราษฎร อ.เมืองลำปาง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม


           ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายชัยชนะไปที่ สภ.เกาะคา และนำปัสสาวะส่งตรวจโรงพยาบาลเกาะคา เพื่อยืนยันผลการตรวจอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” ก่อนนำตัวนายชัยชนะ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จว.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

1 ความคิดเห็น:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์