วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ผอ.ท่ากาศยานลำปาง ยันสนามบินลำปางพร้อมรับเครื่องแอร์บัส แอร์เอเชีย บินดอนเมือง-ลำปาง

          นายพิษณุ พิจิตร  ผอ.ท่าอากาศยานลำปาง เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานลำปางได้รับหนังสือจากสายการบินแอร์เอเชียซึ่งมีความประสงค์จะมาขอเปิดเที่ยวบินเส้นทาง ลำปาง-ดอนเมือง ในช่วงเดือนตุลาคม 67  ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางท่าอากาศยานลำปางไม่ขัดข้องและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้การเดินทางของชาวลำปาง และใกล้เคียง มีความสะดวกปลอดภัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น   โดยทางสายการบินแอร์เอเชียแจ้งว่าปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการประสานงานและดำเนินการตามระเบียบต่างๆ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

           ตอนนี้ยืนยันจากทางแอร์เอเชียอยู่ว่าจะใช้เครื่องขนาดใด ข้อมูลเบื้องต้นเป็นเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 180 ที่นั่ง แต่ทางสายการบินจะบรรจุได้ไม่เต็มลำ จะอยู่ที่ประมาณ 120-140 ที่นั่ง  ตามรายละเอียดทางสายการบินได้แจ้งขอมาวันที่ 1-26 ต.ค.67 จะเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 2  ต.ค.เป็นต้นไป  ดอนเมือง-ลำปาง ลงประมาณ 12.20 น. และ ลำปาง-ดอนเมือง ออก 12.50 น.

          ผอ.ท่าอากาศยาน กล่าวอีกว่า  สำหรับความพร้อมของรันเวย์ ความกว้างเป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานการบินพลเรือนประเทศไทยแล้ว  ส่วนความยาวอยู่ที่ 1,975 เมตร ยังขาดไปประมาณ 300 เมตร แต่พร้อมให้บริการสำหรับเครื่องบินใหญ่ได้

          ปัจจุบันท่าอากาศยานลำปางมีเส้นทางการบิน 2 เส้นทาง คือ สุวรณภูมิ-ลำปาง วันละ 3 เที่ยวบิน และเส้นทาง ลำปาง-แม่ฮ่องสอน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ซึ่งเป็นของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  โดยในช่วงไฮซีซั่นนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 หมื่นคน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์