วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นกแอร์บินลำปาง ดัมพ์ราคา 999.



นกแอร์ปลื้มยอดจองล่วงหน้าคึกคัก ยันเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ลำปาง ดีเดย์ บินไฟล์แรก26 ต.ค.นี้  ด้านบางกอกแอร์ ดันโปรโมชั่น 1,440 บ. ลุยส่งเสริมตลาดองค์กรและข้าราชการพร้อมเล็งพื้นที่ทำห้องพักผู้โดยสาร อาคารหลังใหม่ ผอ.สนามบินลำปาง ลุ้นงบฯขยายรันเวย์ รองรับ AEC

ปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขายและการตลาด สายการบินนกแอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวลานนา Bizweek ว่า สายการบินนกแอร์เป็นสายการบินที่ให้บริการบินในประเทศมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ครอบคลุม 24 จังหวัดและยังมีเที่ยวบินต่างประเทศด้วย ทั้งนี้นกแอร์มีนโยบายขยายการบริการโดยเปิดเส้นทางเที่ยวบินเพิ่มในจังหวัด ที่มีศักยภาพและมีสนามบินรองรับเครื่องบินของนกแอร์ที่พร้อมให้บริการ โดยล่าสุดได้เปิดเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2557 ที่ผ่านมา และขยายมาที่จังหวัดลำปางเป็นจังหวัดที่ 24  เนื่องจากลำปางเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวและการคมนาคม และอยู่ในแผนมานานแล้ว แต่การเปิดเที่ยวบินใหม่ต้องดูความพร้อมทุกด้านเพื่อคุณภาพการบริการให้มากที่สุด ทั้งนี้กำหนด เปิดให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) - ลำปางเที่ยวบินแรกวันที่ 26 ตุลาคม 2557 ซึ่งมี 2 ชนิดเครื่องบินบริการสลับกัน โดย เที่ยวบิน DD8504/8505 ให้บริการด้วยเครื่องบินแบบ ATR72-500 จำนวน 66 ที่นั่ง และเที่ยวบิน DD8522/8523 ให้บริการด้วยเครื่องบินแบบ Q400 Next Gen จำนวน 86 ที่นั่ง 

“ในเบื้องต้น เราเปิดให้บริการตามมาตรฐาน คือ วันละ 2 เที่ยวบิน เช้า และ เย็น ส่วนจะเพิ่มเที่ยวบินอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับปริมาณความต้องการของผู้ โดยสาร อาจจะเพิ่มเป็น 3-4 เที่ยวบิน และหากความต้องการใช้บริการมมากกว่านั้นในอนาคตนกแอร์มีเครื่องบิน ขนาด 189 ที่นั่ง ซึ่งสนามบินต้องมีขนาดรันเวย์ที่รองรับได้ ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงในอนาคตขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและต้องสอดคล้องกับการ วางแผนการใช้เครื่องในแต่ละเที่ยวบินด้วย”

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขายและการตลาด สายการบินนกแอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้เปิดจองเที่ยวบิน กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) - ลำปางล่วงหน้าผ่านระบบอินเทอร์เนตแล้ว และเป็นที่น่ายินดีว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก มียอดการจองเที่ยวบินลำปาง วันละ 50-60 ที่นั่ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการภาคพื้นดินจะเข้าทำงานในพื้นที่ลำปางในเดือนกันยายน 2557 นี้ โดยจะมีพื้นที่เคาเตอร์บริการ

บางกอกแอร์ขยายฐานตลาดจับกลุ่ม COPORATE

อัฐวุฒิ สิงหราชสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายขายภาคเหนือ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ บางกอกแอร์เวย์ เปิดเผยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในส่วนของจังหวัดลำปาง ขณะนี้ บางกอกแอร์เวย์ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน และยังไม่มีแผนการปรับเวลาให้บริการ ส่วนเรื่องราคานั้นขณะนี้ บางกอกแอร์เวย์ มีอัตราค่าโดยสารโปรโมชั่นพิเศษ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นโปรโมชั่นแบบจองล่วงหน้า เที่ยวบินลำปาง –กรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) ราคา 1,440 บาท เริ่มจองตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. นี้   ขณะเดียวกันยังมีนโยบายส่งเสริมการตลาด ในกลุ่มลูกค้าองค์กรมีส่วนลดและสะสมแต้มการเดินทาง รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน หรือสามารถเปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารได้ 1 ครั้ง และเร็วๆนี้จะมีแคมเปญใหม่สำหรับข้าราชการสามารถแสดงบัตรข้าราชการ รับสิทธิต่างๆได้  โดยไม่ต้องซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น  ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 จะจัดโปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษไปออกบูธ ร่วมกับงาน Lampang Investment Fair ครั้งที่2 ที่ห้างเซ็นทรัล ลำปาง เพื่อให้คนลำปางได้จองและซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการฝ่ายขายภาคเหนือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ระบุว่า  หลังจากอาคารผู้โดยสารใหม่ ที่สนามบินลำปางสร้างเสร็จ บางกอกแอร์เวย์ได้ขอใช้พื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารเพิ่มขึ้นให้เพียงพอต่อการทำห้องพักรับรองผู้โดยสาร(Lounge) ตามมาตรฐานและคุณภาพการบริการของบางกอกแอร์เวย์อีกด้วย

สนามบินลำปางลุ้นงบฯขยายรันเวย์ 

เรืองยุทธ  นิตยานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง เปิดเผย ถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ตามที่กรมการบินพลเรือนอนุมิติงบประมาณก่อสร้างไว้ 250 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างตามแผนงาน ซึ่งปลายปี 2557 นี้จะเปิดใช้อย่างแน่นอน แต่มีบางส่วนจะต้องปรับแบบก่อสร้างจั่วหลังคาด้านหน้าอาคารให้มีเสาและคานรองรับแข็งแรง สวยงาม โดยอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ จะรองรับผู้โดยสารทั้งขาเข้า และขาออกพร้อมกันได้ประมาณ 300 คน ซึ่งถือว่ามีศักยภาพในการรองรับการขายตัวของการใช้บริการเดินทางของผู้โดยสารที่มีสถิติเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง 

เมื่อเทียบตัวเลขของผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาล ในปี 2557 มีตัวเลขสูงกว่าปี 2556 มากกว่า  2 -3เท่าตัว เนื่องจากมีการเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จากเดิม 2 เที่ยวบินเป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน รวมถึง สายการบินนกแอร์ที่กำลังจะเปิดให้บริการเที่ยวบิน ลำปาง-กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) ในเดือนตุลาคม 2557 นี้  วันละ 2 เที่ยวบิน และเชื่อว่ามีแนวโน้มว่า จะมีการเพิ่มเที่ยวบินและบริการจากสายการบินอื่นๆ ในอนาคต

"ในอนาคตสนามบินลำปางจะมีศักยภาพรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและประชาคมอาเซียน เพราะกรมการบินพลเรือน มีแผนระยะยาวต่อเนื่อง โดยหลังจากโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารเสร็จสิ้นแล้ว ก็ต้องดูภาพรวมเรื่องของเส้นทางเข้าออกที่สะดวก ขณะเดียวกันมีแผนขยายรันเวย์ให้สามารถรองรับเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้น มีความจุผู้โดยสารตั้งแต่ 160 คนขึ้นไป  เช่น เครื่องบินโบอิ้งหรือ เจท โดยปรับทั้งขนาดความกว้างและความยาวของรันเวย์ ทิศตะวันตกจากเดิม กว้างเพียง 30 เมตรให้เป็น 45 เมตร ขยายระยะทางให้ยาวขึ้นอีก 240 เมตร (จากเดิม 1,975 เมตร เป็น 2,215 เมตร ) ซึ่งอยู่ในแผนอยู่แล้ว แต่รออนุมัติงบประมาณ  ผมมองว่าสนามบินลำปางยังมีโอกาสขยายรันเวย์ได้มากกว่าในแผนได้อีก เพราะนอกจากที่ราชพัสดุแล้ว  ส่วนใหญ่เป็นที่นา ไม่มีสิ่งปลูกสร้างหรือชุมชนแน่นหนา หากสนามบินลำปางจะพัฒนาให้รองรับเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนสมบูรณ์แบบ จะต้องยกระดับให้เป็นสนามบินศุลกากรซึ่งได้ยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติไปแล้ว และหากจังหวัดลำปางจะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางโลจีสติกส์ทางบก ให้มีศักยภาพส่วนหนึ่งต้องผลักดันให้มีอาคารคลังสินค้าในอนาคตระยะยาวรองรับด้วยเช่นกัน " ผอ.ท่าอากาศยานลำปาง กล่าว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 990 ประจำวันที่ 8 - 14 สิงหาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์