วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ทำนากลางฝน ฟ้าผ่าเปรี้ยง! เมียดับผัวเจ็บ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 30 พ.ค.60  พ.ต.ต.เกรียงไกร รัตนะ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งจากโรงพยาบาลห้างฉัตรว่าได้รับตัวคนถูกฟ้าผ่าเข้ามารักษาตัว 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน แต่ขณะนี้ฝ่ายภรรยาได้เสียชีวิตลงแล้วก่อนที่จะมาถึงมือแพทย์ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ออกไปทำการสอบสวนและร่วมกันชันสูตรพลิกศพ หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สันติภาพ โชติภัทร์ สว.หน.สภ.เมืองยาว พ.ต.ต.วิเชรียร ประมูลสิน รอง.สว.สอบสวน  ร.ต.ต.ทะนอง มุกข์ตายน รอง.สว.สส พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งออกไปยังโรงพยาบาลตามที่ได้รับแจ้ง พบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนเตียงคนไข้ภายในห้องฉุกเฉิน ทราบต่อมาชื่อนางบัวผัด แก้วศิริ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 92/1  ม.10 บ้านเหล่า ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร สภาพเนื้อตัวซีดและตรวจสอบตามร่างกายแล้วไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ  ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบว่าเป็นสามีของผู้ตาย อายุ 57 ปี ซึ่งกำลังนอนให้แพทย์ตรวจอาการอยู่ในห้องซึ่งมีอาการตัวชาและมึนงงอยู่

จากการสอบถามญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สองสามีภรรยาได้ชวนกันออกไปกลางทุ่งนาเพื่อเร่งไถนาและหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าว เนื่องจากปีนี้ฝนมาเร็ว โดยทั้งสองคนต่างก็แยกย้ายกันทำหน้าที่ของตัวเอง คือฝ่ายสามีได้แยกออกไปไถนา ส่วนนางบัวผัดผู้ตายก็ทำหน้าที่เดินหว่านกล้าในที่นาที่ไถเสร็จแล้ว ซึ่งขณะทำงานกันอยู่ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก กระทั่งนางบัวผัดทำการหว่านกล้าจนเสร็จก่อน จึงได้รีบเดินไปยังห้างนาเพื่อนั่งรอสามี ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร แต่ขณะที่เดินไปจนเกือบจะถึงห้างนาอยู่แล้ว ก็ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาตรงที่นางบัวผัดกำลังเดินอยู่พอดี ทำให้ล้มลงแน่นิ่งไปทันที ฝ่ายสามีซึ่งกำลังไถนาอยู่ก็ได้รับแรงสั่นสะเทือนและกระแสไฟฟ้าไปบางส่วนจนทำให้เกิดอาการชาไปทั้งตัวและสมองมึนงง แต่ก็ยังพยายามวิ่งมาที่ร่างของภรรยาที่นอนแน่นิ่งอยู่ แต่เมื่อตัวเองช่วยอะไรไม่ได้ จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากญาติและเพื่อนบ้านใกล้เคียง ให้รีบพาส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อไปถึงก็ได้รับทราบจากแพทย์ว่า นางบัวผัดได้เสียชีวิตลงแล้วก่อนที่จะมาถึง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางญาติๆ ก็พบว่า ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมานั้นนางบัวผัดได้พกโทรศัพท์มือถือติดตัวไว้ด้วย และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบมือถือแล้วพบว่า โทรศัพท์เปียกชุมไปด้วยน้ำและไม่สามารถใช้การได้อีก ซึ่งสันนิษฐานเบื้องต้นว่า อาจจะเกิดจากโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่เป็นสื่อหรือสายล่อฟ้าก็เป็นได้ ส่วนศพของนางบัวผัดทางญาติก็ไม่ติดใจใดๆและจึงรับศพกลับไปจัดการตามประเพณีต่อไป

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1131 วันที่ 2-8 มิถุนายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์