วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ไฟไหม้บ้านไม้ย่างสดหนุ่มใหญ่ดับอนาถในบ้าน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เพลิงพิโรธกลางหมู่บ้าน โหมไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เพื่อนบ้านเห็นรีบแจ้งดับเพลิงระงับเหตุ โชคร้ายช่วยหนุ่มเจ้าของบ้านไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 27เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่ 23  ม.11 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีคนติดอยู่ภายในบ้าน คาดว่าเสียชีวิตแล้ว หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงประสานพนักงานสอบสวนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองยาว กู้ภัยเมืองยาวร่วมระงับเหตุ

จากนั้น พ.ต.ท.จีระเดช จันทร์อ่อน สว.สภ.เมืองยาว และ พ.ต.ต.เกรียงไกร รัตนะ สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้นบนของบ้านซึ่งเป็นไม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลในพื้นที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ กว่าจะควบคุมเพลิงได้ต้องใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง  ในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน บริเวณชั้นสอง สภาพศพไหม้เป็นตอตะโก ทางเจ้าหน้าที่จึงนำลงมาด้านล่าง เพื่อส่งให้ทางแพทย์นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพ ทราบชื่อคือนายยุทธชัย เทพวัง อายุ 45 ปี  เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากผู้ตายจุดบุหรี่วางทิ้งไว้ หรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งผู้ตายอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยมีนิสัยชอบดื่ม สุราและมีโรคประจำตัวเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ขณะเกิดเหตุอาจจะนอนหลับเพราะมีอาการมึนเมา จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ถูกไฟคลอกตายดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1177 วันที่ 4 - 10 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์