วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ทุ่ม 147 ล้าน เคเบิ้ลใต้ดิน ยันไฮเวย์ไม่ซ้ำบุญวาทย์

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

กฟภ.ลำปาง kick-off ก่อสร้างเคเบิ้ลใต้ดินในการจ่ายกระแสไฟฟ้า ทุ่มงบอีก 147 ล้านบาท ปรับทั้งสองฝั่งถนนระหว่างสี่แยกศรีชุมจนถึงสี่แยกสนามบิน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและไม่กีดขวางเส้นทางการบิน ผจก.กฟภ.คาดไม่มีปัญหาเหมือนถนนบุญวาทย์ เป็นถนน 8 เลนเลี่ยงเส้นทางได้ ยันมีการควบคุมความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด 

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 62 ที่ห้องประชุมล้อมรัก โรงแรม ณ บ้านแม่ จ.ลำปาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ลำปาง ได้มีการจัดประชุม kick-off การดำเนินการก่อสร้างเคเบิ้ลใต้ดินระบบ 115 เควี และระบบจำหน่าย 22 เควี ที่ดำเนินการโดยบริษัท อาร์ เอส เอส 2016 จำกัด ซึ่งจะเริ่มต้นการก่อสร้างในวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ไปจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2562  มีระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน ระหว่างสี่แยกศรีชุมไปจนถึงสี่แยกสนามบิน มีระยะเป็นทางยาวกว่า 700 เมตร

นายอุดมศักดิ์ หิรัญยตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า การก่อสร้างโครงการสายเคเบิลใต้ดินระหว่างสี่แยกศรีชุมถึงสี่แยกสนามบินนั้น  เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งไม่ให้กีดขวางเส้นทางการบินของท่าอากาศยานลำปาง  โดยจะดำเนินการทั้งสองฟากฝั่งถนน ซึ่งจะเริ่มทำทางฝั่งที่ติดกับสนามบินก่อน เป็นการเจาะใต้ดินน่าจะกินพื้นที่ถนนเข้ามา 1 เลนลักษณะเดียวกับการขุดวางท่อประปา ซึ่งอาจจะมีการเปิดถนนบ้างในจุดที่เป็นบ่อพัก  โดยโครงการนี้เป็นการสนับสนุนงบประมาณจาก กฟภ.ทั้งหมด จำนวน 147 ล้านบาท  โดยคาดการณ์ให้แล้วเสร็จภายใน 5 เดือน

ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า  โครงการนี้คาดว่าจะไม่มีปัญหาความเดือดร้อนเหมือนถนนบุญวาทย์ เพราะเป็นถนนกว้าง 6-8 เลน สามารถใช้เส้นทางเบี่ยงได้  สำหรับทางด้านการจราจรนั้น ได้มีมาตรการควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด  โดยการ การติดตั้งป้ายสัญลักษณ์เตือนเขตพื้นที่ก่อสร้าง การจัดวางกรวยจราจร  รวมทั้งระบบให้แสงสว่างในเวลากลางคืน  เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่บริเวณดังกล่าว   ประชาชนที่สัญจร และอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบว่า การจัดสร้างเคเบิ้ลใต้ดินระบบ 115 เควี และระบบจำหน่าย 22 เควี เป็นการสร้างความมั่นคงของการจ่ายกระแสไฟฟ้าและเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับประชาชนชาวลำปางได้รับประโยชน์สูงสุด 

สำหรับความคืบหน้าโครงการสายเคเบิ้ลใต้ดิน ถ.บุญวาทย์ นายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า หากไม่มีอะไรขัดข้องหรือเปลี่ยนแปลง จะมีการเปิดทดสอบระบบไฟฟ้าในวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.62 นี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1237 วันที่ 12 - 18 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์