วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

แม่เฒ่าเป็นลมพับ ไปเก็บผักกลับมาเจอไฟไหม้บ้านวอด


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

แม่เฒ่าปั่นจักรยานไปเก็บผักบุ้งไม่กี่นาที กลับมาเจอบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเป็นลมล้มพับ เพื่อนบ้านเล่าเหตุการณ์เห็นควันไฟโพยพุ่งก่อนไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านต้นต้อง หมู่ 5 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพิชัย เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งให้พนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

จากนั้น พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธานี ตันจันกูล รอง สวป. และเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพิชัย ได้เข้าไปถึงในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 46/1 หมู่ 5 บ้านต้นต้อง ต.พิชัย  มีลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบรถดับเพลิงของ อบต.พิชัย และเทศบาลเมืองพิชัย จำนวน 3 คัน ได้สับเปลี่ยนกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้บ้านและยุ้งข้าวข้างบ้าน  ซึ่งได้ถูกไฟมอดไหม้ไปจนหมดทั้งหลัง ไม่สามารถนำสิ่งของมีค่าออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว โดยเจ้าของบ้านคือนางสร้อย ใจคำลือ อายุ 69 ปี ขณะเกิดเหตุได้ปั่นรถจักรยานออกไปเก็บผักบุ้งได้เพียงไม่นาน  เมื่อกลับบ้านเห็นสภาพบ้านของตัวเองก็ได้เป็นลมล้มพับ ทางเพื่อนบ้านจึงต้องช่วยกันประคองออกมานั่งอยู่ด้านนอกและช่วยกันปลอบใจ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยดูแลปฐมพยาบาลด้วย

 

นางครีมทอง คำปัน อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองได้นั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังกรอบแกรบจึงได้เดินออกมาดู ก็เห็นว่ามีควันไฟโพยพุ่งออกจากทางหลังบ้านของนางสร้อยจำนวนมาก จากนั้นจึงได้มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งให้ช่วยโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้ เพราะตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ถูก จากนั้นลูกชายของนางสร้อยได้มาที่บ้าน เพื่อที่จะเข้าไปเอาทรัพย์สินบางส่วน แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากไฟได้ล้อมไว้เลยไม่ได้ทรัพย์สินติดมืออกมาแม้แต่ชิ้นเดียว ส่วนนางสร้อยได้ออกไปเก็บผัก เมื่อกลับมาเห็นบ้านถูกไฟไหม้ก็เป็นลมไป

 

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนทราบว่า ต้นเพลิงเป็นจุดห้องโถงของบ้านซึ่งมีตู้เย็นตั้งอยู่ คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์