วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

ชาวลำปางแห่ไถ่ถอนทองออกโรงตึ๊ง ไปขายช่วงทองขึ้นราคา ขณะที่ ผจก.สถานธนานุบาลเผยมีมาตรการลดดอกเบี้ยและขยายเวลาไถ่ถอนช่วยช่วงโควิด โดยมีเงินหมุนเวียน 120 ล้าน เพียงพอสำหรับให้บริการประชาชน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          นางวรารัตน์ ขลิบเงิน ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปาง เปิดเผยถึงสถานการณ์การจำนำทรัพย์สิน ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี จะเป็นช่วงที่ประชาชนจะมาไถ่ถอนทรัพย์สินเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากจะนำไปสวมใส่ช่วงเทศกาลปีใหม่เมือง หรือสงกรานต์ แต่ในปีนี้ได้เกิดวิกฤติจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับทองคำขึ้นราคาสูงมาก ทำให้ชาวลำปางมาไถ่ถอนทรัพย์สินกันมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อจะนำทองรูปพรรณไปขาย ได้ราคาสูงกว่า โดยจะอยู่ที่ราคาบาทละ 26,000 บาท และนำเงินสดมาเก็บติดตัวไว้  ในช่วงนี้จึงมีผู้มาไถ่ถอนทรัพย์สินมากกว่าการนำทรัพย์สินมาจำนำ


          
           ผู้จัดการสถานธนานุบาล กล่าวว่า ส่วนทรัพย์สินที่ยังคงเป็นที่นิยมนำมาจำนำยังเป็นทองรูปพรรณ แต่จะมีบ้างที่เป็นประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่มีส่วนน้อย ซึ่งทางสถานธนานุบาลได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง เพจสถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปางอย่างต่อเนื่อง  หากประชาชนต้องการใช้บริการเงินด่วน ดอกเบี้ยถูก สามารถมาใช้บริการที่เราได้  ในช่วงนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด โดยการปรับลดดอกเบี้ยและขยายเวลาในการไถ่ถอนให้  ซึ่งจะคิดดอกเบี้ยในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 0.125 สตางค์ต่อเดือน หากเงินต้นเกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 1 บาทต่อเดือน ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 63 พร้อมขยายเวลาไถ่ถอนจาก 4 เดือน 20 วัน เป็น 5 เดือน 30 วัน  ส่วนอัตราการรับจำนำทองช่วงนี้จะอยู่ที่ 17,000-18,000 บาท  ซึ่งทางสถานธนานุบาลมีเงินหมุนเวียนที่จะรองรับการช่วยเหลือประชาชนมาถึง 120 ล้านบาท  
          สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปภายในโรงรับจำนำ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนสลับสับเปลี่ยนเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นการนำเงินมาไถ่ถอนทรัพย์สินออกไป และมีประชาชนบางส่วนที่นำทรัพย์สินมาจำนำเช่นเดียวกัน  

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์